Hà Nam cho học sinh nghỉ 1 tuần để phòng, chống dịch Covid- 19

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Hà Nam đã ban hành công văn về việc cho trẻ mầm non, học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã đồng ý với đề nghị của Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam về việc cho trẻ mầm non, học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3/5/2021 đến hết ngày 9/5/2021 để phòng, chống dịch Covid-19. 
 Công văn của UBND tỉnh Hà Nam về việc cho học sinh nghỉ học 1 tuần
UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT phối hợp với Sở LĐTB&XH, UBND các huyện, thị xã, TP thông báo, chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
Đồng thời cập nhật thông tin liên quan sức khỏe của cán bộ, giáo viên, học sinh hằng ngày trong thời gian nghỉ học; chỉ đạo, hướng dẫn các hoạt động chuyên môn, nhất là ôn tập kiến thức cho học sinh cuối cấp kịp thời, hiệu quả, đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.
Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam, tính đến 21 giờ ngày 1/5, địa phương này ghi nhận thêm 2 mẫu bệnh phẩm có kết quả xét nghiệm dương tính lần một với SARS-CoV-2.
Như vậy, tổng số ca bệnh xác định được cộng dồn trên địa bàn tỉnh Hà Nam có liên quan đến ổ dich tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân là 12 trường hợp.
Trước đó, Hà Nam ghi nhận bệnh nhân 2899 (28 tuổi) nhập cảnh Việt Nam ngày 7/4 sau khi hết hợp đồng lao động tại Nhật Bản và được cách ly tập trung 14 ngày ở Đà Nẵng.
Liên quan đến bệnh nhân này, đến thời điểm này, đã có 18 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Hà Nam đã thành lập bệnh viện dã chiến với công suất tới 500 giường tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 để hỗ trợ xét nghiệm và điều trị bệnh nhân Covid-19.
Trường ĐH Thương mại vừa có thông báo về việc tiếp tục thực hiện kế hoạch giảng dạy/học tập học kỳ II tại cơ sở Hà Nam. Theo đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn thể viên chức và người học của trường tại Cơ sở Hà Nam, Ban Giám hiệu trường ĐH Thương mại quyết định cho sinh viên đang học tại cơ sở Hà Nam học trực tuyến tất cả các học phần của học kỳ II (trừ các học phần quốc phòng an ninh) theo đúng Thời khóa biểu cho đến khi kết thúc học kỳ.
 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần