Hà Nội - Astana: Đẩy mạnh quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Hà Phương - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/11, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có buổi làm việc với Bí thư T.Ư Đảng Nur Otan, Cộng hòa Kazakhstan K.B. Zhumasev nhân dịp đoàn sang công tác và làm việc tại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải làm việc cùng Bí thư T.Ư Đảng Nur Otan, Cộng hòa Kazakhstan K.B. Zhumasev.

Nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu cấp cao của Đảng Nur Otan do Bí thư T.Ư Đảng K.B. Zhumasev dẫn đầu sang thăm Việt Nam, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tin tưởng rằng, chuyến thăm góp phần quan trọng vào việc phát triển quan hệ giữa đảng chính trị hai nước, đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và thủ đô Astana của Kazakhstan.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao vai trò của Đảng Nur Otan trong đời sống chính trị và cuộc sống của người dân Kazakhstan. Bí thư Thành ủy cho rằng, để phát huy mối quan hệ lâu đời giữa Việt Nam và Kazakhstan, thời gian tới, Hà Nội và Astana cần đẩy mạnh việc trao đổi đoàn, qua đó học hỏi kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực.

Chia sẻ về sự phát triển của Thủ đô Hà Nội thời gian qua, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, Hà Nội đã và đang triển khai kế hoạch xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh. Trong thời gian qua, chính quyền Hà Nội đã cung cấp 29% dịch vụ điện tử cho người dân. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ số, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải mong muốn, trong thời gian tới, Hà Nội và Astana sẽ thúc đẩy hợp tác, qua đó học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà lưu niệm cho Bí thư T.Ư Đảng Nur Otan, Kazakhstan.

Cảm ơn những tình cảm Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải dành cho đoàn, Bí thư T.Ư Đảng Nur Otan K.B. Zhumasev bảy tỏ vui mừng khi được đến thăm Hà Nội, TP vì hòa bình. Bí thư K.B. Zhumasev khẳng định, 26 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Kazakhstan là một bước thúc đẩy quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và Astana.

Bên cạnh những vấn đề liên quan tới lĩnh vực kinh tế, chính trị, Bí thư Đảng Nur Otan cho rằng, Việt Nam và Kazakhstan có thể triển khai những đoàn trao đổi kinh nghiệm giữa sinh viên hai nước trong tương lai. Với tiềm năng và thế mạnh trong lĩnh vực công nghệ số và điện tử, Bí thư Đảng Nur Otan khẳng định rằng, đây là một trong những triển vọng hợp tác giữa Việt Nam - Kazakhstan nói chung và Hà Nội - Astana nói riêng trong tương lai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần