Hà Nội "bêu tên" các đơn vị nợ đọng bảo hiểm xã hội tháng 10/2017

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo danh sách vừa được công bố, toàn TP Hà Nội có 500 DN nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế từ 6 tháng trở lên, với tổng số nợ hơn 1.162 tỷ đồng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Đứng đầu danh sách là Công ty Cổ phần LILAMA 3 (Mê Linh) với số tiền nợ 59 tháng là hơn 27,9 tỷ đồng.
Tiếp theo là Công ty TNHH May mặc Xuất khẩu VIT Garment (Mê Linh) nợ 20 tháng với số tiền gần 22,7 tỷ đồng; Chi nhánh Công ty Ô tô Xuân Kiên VINAXUKI (Mê Linh) còn nợ 64 tháng với số tiền hơn 16,7 tỷ đồng;…

Bên cạnh những doanh nghiệp có số nợ lớn, thời gian nợ kéo dài được BHXH TP Hà Nội công bố thì có 3 đơn vị sử dụng lao động có số nợ BHXH ít nhất, với tổng số tiền nợ là hơn 1,6 tỷ đồng: Công ty Cổ phần Long Giang TSQ (Hà Đông); Trường Cao đẳng nghề Phú Châu (Thanh Xuân); Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ Xây dựng Hà Nội (Đống Đa).

Theo đánh giá, 500 DN trong danh sách này đã có hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Không chỉ xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của hơn 2 vạn lao động, ốm đau, thai sản, thất nghiệp không được giải quyết, về hưu không được lấy sổ, chuyển công tác không được chốt sổ... mà còn ảnh hưởng tới niềm tin và tính nghiêm minh của pháp luật.