Hà Nội bố trí chỗ tránh rét cho người vô gia cư

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội kiến nghị UBND thành phố có các biện pháp bảo vệ sức khỏe người dân, như giao các Trung tâm bảo trợ xã hội bố trí nơi ăn ở tạm cho người lang thang trong đợt rét đậm, rét hại và dịp Tết âm lịch, sau đó sẽ phân loại, chuyển về gia đình.

Trong đợt rét đậm, rét hại vừa qua, nhiều người lang thang, vô gia cư ngủ trên vỉa hè, gầm cầu, vườn hoa ở các quận nội thành mà không có đủ chăn, áo ấm. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố nhìn nhận, thực trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân mà còn làm mất cảnh quan môi trường đô thị. Do đó, Sở Lao động kiến nghị bố trí nơi ăn ở tạm cho những người này dịp rét đậm và Tết Nguyên đán.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Bảo trợ xã hội 1,2 và các quận nội thành trong đợt giá rét đầu năm 2013, đã có các hoạt động kiểm tra người vô gia cư và vận động những đối tượng này trở về gia đình sinh sống cơ bản đã được giải quyết.

Cũng theo Sở LĐTB và Xã hội việc người dân lỡ đường, ngủ nghỉ vạ vật là vấn đề xã hội cần được giải quyết thường xuyên và liên tục. Vì vậy UBND thành phố Hà Nội cần có chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ vào tình hình thực tế có các hình thức bảo vệ tạm thời sức khỏe của các đối tượng này trong đợt rét đậm và dịp Tết âm lịch.