Hà Nội cấp nước sạch sông Đà trở lại cho 70.000 hộ dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/12, ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex cho biết, khoảng 9-10h sáng nay, sự cố vỡ đường ống nước tại địa bàn xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội sẽ được khắc phục xong.

Như vậy, khoảng 70.000 hộ dân các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy, 2 huyện Từ Liêm và Thanh Trì bị ảnh hưởng của sự cố đã được cấp nước trở lại sau gần 2 ngày bị mất nước.
Hiện trường sự cố vỡ đường ống nước từ sông Đà về Hà Nội (đoạn đi qua địa bàn xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Ảnh: Dân trí
Hiện trường sự cố vỡ đường ống nước từ sông Đà về Hà Nội (đoạn đi qua địa bàn xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Ảnh: Dân trí
Ông Tốn cũng cho biết, ngay sau khi sự cố xảy ra, Công ty đã huy động 150 cán bộ, công nhân của công ty làm thâu đêm để khắc phục. “Chúng tôi đã điều động 2 xe cẩu 50 tấn và 4 máy xúc, 100 cừ sắt… đến khắc phục đường ống bị vỡ, dự kiến đến 10h sáng nay (18/12) sự cố được khắc phục xong” - ông Tốn nói.

Nói về nguyên nhân, ông Nguyễn Văn Tốn cũng cho biết, đây là khu vực có nền đất yếu, mềm, do đó khi đường ống đi qua đây kết hợp với áp lực của nước đã gây ra vỡ đường ống.

Trước đó, như Báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, khoảng 2h chiều 16/12 tại địa bàn xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội đã xảy sự cố vỡ đường ống nước sạch Sông Đà dẫn về Hà Nội. Miệng hố do vỡ ống tạo thành rộng khoảng 15m, sâu khoảng 10m. Được biết, đây là lần thứ 4 tuyến ống này bị vỡ từ khi đi vào hoạt động và lần thứ 3 trong năm nay. Sự cố vỡ ống gần đây nhất vào ngày 21/11/2013.