Hà Nội: Cháy ngút trời tại kho hàng phía sau bến xe Nước Ngầm

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào khoảng 15 giờ chiều nay (11/11) đã xảy ra vụ cháy lớn ở Công ty CP đầu tư du lịch thương mại, ở ngách 15/51 đường Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo người dân khu vực, khoảng thời điểm trên, tại một kho hàng phía sau Bến xe Nước Ngầm đã xảy ra cháy lớn. Rất nhiều xe cứu hỏa được điều đến hiện trường nhưng cho đến thời điểm hiện tại ngọn lửa vẫn chưa được khống chế.
Hiện trường vụ cháy.
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Đội Cảnh sát PCCC Công an quận Hoàng Mai cho biết, nơi xảy ra cháy là kho của Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại và Đầu tư, đường Ngọc Hồi (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội). Nhận tin báo, Đội đã điều động 4 - 5 xe chữa cháy cùng nhiều chiến sĩ xuống hiện trường.
Cảnh sát PCCC tiếp cận hiện trường.
 
Ghi nhận tại hiện trường, kho hàng bốc cháy dữ dội, khói bốc nghi ngút. Cảnh sát PCCC đang phải phá tường rào để chống cháy lan. Hiện chưa có thống kê thiệt hại.
Thông tin từ người dân khu vực, lửa bắt nguồn từ 1 kho hàng trong 1 khu chứa hàng rộng gần bến xe Nước Ngầm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) sau đó bùng lan nhanh chóng, sang ít nhất 2 kho chứa hàng khác. Khi người dân phát hiện khói đen bốc lên ngùn ngụt từ 1 kho hàng bên trong khu nhà kho đã báo lực lượng chức năng.
Công tác cứu hỏa, chuyển tài sản ra ngoài.
Chỉ đạo xử lý đám cháy tại hiện trường, Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt Trần Huy Hoàng thông tin, đến hơn 16 giờ, đám cháy vẫn tiếp tục bùng phát, lực lượng PCCC đang tích cực dập lửa. Thông tin về kho hàng và thiệt hại vẫn đang được tổng hợp.
Được biết, lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN quận Hoàng Mai đã huy động 6 xe cứu hỏa chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường tổ chức dập lửa.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, gần 10 xe chữa cháy, tiếp nước của quận Hoàng Mai, Thường Tín và Bộ tư lệnh Thủ đô cùng gần 50 chiến sĩ vẫn đang tiếp tục chữa cháy.

Đám cháy đã được khoanh vùng.
Theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Hoàng Mai đã có mặt triển khai đội hình cứu nạn, cứu hộ và dập lửa chống cháy lan.
Trước diễn biến phức tạp của khu vực cháy, lực lượng chữa cháy đã xin chi viện của Cảnh sát PCCC và CNCN - Công an huyện Thanh Trì, Đội khu vực 3 và khu vực 4 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an TP Hà Nội. Ngay sau khi lực lượng chữa cháy tăng cường có mặt, nhiều loại hàng hóa đã được di chuyển ra nơi an toàn. Lực lượng Công an cơ sở đã có mặt bảo vệ tài sản, phân luồng giao thông hỗ trợ lực lượng chữa cháy làm nhiệm vụ.

Vụ cháy đến cuối giờ chiều cơ bản được khoanh vùng. Lực lượng chữa cháy đang tiếp tục tiếp cận tâm lửa dập tàn chống cháy trở lại. Hiện chưa rõ thông tin thiệt hại và thương vong về người do vụ cháy gây ra.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin.