Hà Nội: Cháy lớn tại khu vực Viện Điều tra quy hoạch rừng ở Thanh Trì

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một đám cháy lớn kèm theo cột khói đen bốc cao hàng chục mét xảy ra tại khu vực nhà xưởng sát bên Viện Điều tra, quy hoạch rừng (thuộc địa bàn xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

 Hiẹn trường vụ cháy nhìn từ trên cao.
Theo đó, vào khoảng 22 giờ 45 ngày 12/6, một đám cháy lớn kèm theo nhiều tiếng nổ ở khu vực phía Nam thành phố, người dân đứng ở những tầng cao đều có thể quan sát được, lửa khói ngùn ngụt cả một vùng.
Thông tin ban đầu, vị trí đám cháy nằm ở khu vực Viện Điều tra quy hoạch rừng, xã Vĩnh Quỳnh huyện Thanh Trì, Hà Nội. Một số người dân địa phương cho hay, đám cháy bắt nguồn từ một nhà kho trong khu vực trên sau đó lan rộng kèm theo nhiều tiếng nổ. Cùng với đó, cột khói lửa bốc cao hàng chục mét. Người dân đã thông báo cho lực lượng chức năng.
 
 Lửa cháy rực trong đêm.
Ngay sau khận được tin báo, Cảnh sát PCCC Công an huyện Thanh Trì cùng các lực lượng của Công an TP Hà Nội điều động khoảng 10 xe cứu hoả cùng nhiều chiến sỹ đến hiện trường để khống chế đám cháy.
Với nhiều hướng tiếp cận, hàng trăm cán bộ chiến sỹ tìm cách ngăn không để cháy lan sang khu dân cư và khống chế ngọn lửa.
 Cảnh sát PCCC cùng các lực lượng khống chế đám cháy.
Bước đầu xác định, khu xưởng xảy ra cháy rộng khoảng 200m2, xung quanh được quây kín bằng tấm tôn. Đến 00 giờ 20 ngày 13/6, ngọn lửa đã cơ bản được khống chế...  Trong đêm, các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục phun nước làm mát để ngăn ngọn lửa không bùng phát trở lại.
Nguyên nhân và thiệt hại đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.