Hà Nội: Cháy tại ngôi nhà 3 tầng ở Hàng Giấy, 2 người thương vong

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ cháy xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng nay (5/11), tại số nhà 31 Hàng Giấy (phường Đồng Xuân Hoàn Kiếm, Hà Nội). Hậu quả vụ hỏa hoạn bước đầu được xác định có 2 người thương vong.

 
Một số người dân sinh sống cạnh nhà bị cháy cho biết, vào thời điểm trên, thấy khói đen bốc lên từ tum của ngôi nhà trong khu nhà 31 Hàng Giấy. Nghe tiếng tri hô báo cháy, mọi người hốt hoảng chạy ra xem thì phát hiện khói bốc nghi ngút. Khi xảy ra cháy mới đầu có mùi khét, sau đó có một tiếng nổ rất to, không rõ là tiếng nổ bình gas hay do chập điện.
Tại khu vực ngõ có 6 hộ dân sinh sống. Con ngõ vào rất hẹp nên khó quan sát biết vị trí cháy. Ngay sau đó, người dân đã báo cho lực lượng chức năng.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 (Cảnh sát PCCC TP Hà Nội) đã lập tức điều động xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục lính cứu hỏa đến hiện trường. Hẻm vào căn nhà cháy rất hẹp, gây khó khăn cho việc chữa cháy.
Ngôi nhà xảy ra cháy tại ngõ 31 Hàng Giấy.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Trung tá Phạm Trung Hiếu - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Số 1 cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Phòng đã điều động xe cùng các chiến sĩ đến làm nhiệm vụ. Khoảng 8 phút cảnh sát PCCC đã tiếp cận được hiện trường. Căn nhà nơi xảy ra cháy trong ngõ hẹp 31 Hàng Giấy là nhà dân cao 3 tầng, 1 tum. Sau ít phút tiếp cận, đám cháy đã được dập tắt. "Lực lượng cứu hỏa đã đưa 2 nạn nhân bị thương trong vụ cháy ra khỏi hiện trường, chuyển đi bệnh viện cấp cứu".
Cũng theo Trung tá Hiếu, đến trưa cùng ngày cũng chưa rõ tình trạng nạn nhân ra sao. Về điểm xuất phát cháy ban đầu được xác định từ tum sau đó cháy lan xuống tầng 3 của ngôi nhà.
Lực lượng chức năng đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường.
Thông tin ban đầu từ người dân sinh sống tại khu vực, chủ hộ được xác định là ông bà Hạnh Vân, đang làm nghề Kinh doanh buôn bán đồ chơi tại chợ Đồng Xuân. Khi xảy ra vụ cháy, chủ hộ đều đi vắng hết, trong nhà khi xảy ra hỏa hoạn có nhân viên giúp việc đang ở trong nhà. 
Liên quan đến vụ cháy, theo thông tin ban đầu từ lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm, hậu quả vụ hỏa hoạn đã khiến 1 người chết, 1 người bị thương. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.