Hà Nội đăng cai Đại hội TDTT toàn quốc 2018

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký Kế hoạch đăng cai tổ chức Đại hội (ĐH) thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Mục tiêu tổ chức thành công ĐH, đảm bảo chất lượng, hiệu quả theo Đề án tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, do Bộ VHTT&DL xây dựng, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hà Nội tham gia 100% môn đấu thể thao

Để chuẩn bị tốt cho ĐH, TP lập Ban chỉ đạo do đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP phụ trách công tác Khoa giáo – Văn xã  làm Trưởng ban này; Giám đốc Sở VHTT làm, Phó Trưởng ban thường trực. Nhiệm vụ của Ban chỉ đạo từ nay đến năm 2018 như sau: Tổ chức  Đại hội TDTT Thủ đô lần thứ IX năm 2017; Chuẩn bị lực lượng VĐV của thủ đô tham dự Đại hội TDTT toàn quốc 2018; Đào tạo lực lượng trọng tài, nhân viên kỹ thuật, có năng lực điều hành đại hội; Chuẩn bị cơ sở, vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, các điều kiện về chuyên môn phục vụ các môn thi đấu tại ĐH.
 Ảnh minh họa
Các quận, huyện, thị xã thành lập Ban chỉ đạo Đại hội TDTT lần thứ VIII và tổ chức tốt Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII trên địa bàn của mình.
Theo đề án của Bộ VHTT&DL, sẽ xây dựng 24 cơ sở TDTT thuộc UBND TP quản lý, được sử dụng làm nơi thi đấu và 01 cơ sở sử dụng làm nơi tập luyện (bể bơi thuộc Trung tâm Đào tạo VĐV Mỹ Đình).

Theo kế hoạch, dự kiến Hà Nội tham gia đủ 31/31 môn thi đấu, với khoảng 900- 1.000 vận động viên (VĐV) tham dự.  TP chủ trương,  tổ chức các đợt tập huấn (trong nước và quốc tế) cho các đội tuyển thể thao Hà Nội; Bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ (khoảng 400-500 người)  làm công tác trọng tài, điều hành các cuộc thi đấu; khoảng 150-200 người , là cán bộ kỹ thuật, vận hành các trang thiết bị phục vụ ĐH TDTT lần thứ VIII.

Xã hội hóa đầu tư thể thao

Ngoài một phần kinh phí của TP, Kế hoạch cũng đưa ra những giải pháp thu hút nguồn lực để phục vụ ĐH TDTT toàn quốc lần thứ VIII, trong đó, đẩy mạnh công tác xã  hội hóa thu hút nguồn lực; khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư vào lĩnh vực TDTT, đảm bảo được thực hiện các chính sách ưu đãi  đối với hoạt động TDTT theo quy định của pháp luật và TP. Thành phố cũng vận động các DN cùng tham gia đào tạo VĐV thể thao thành tích cao, tài trợ các đội thể thao đi tập huấn, thi đấu ở trong và ngoài nước hoặc thuê các chuyên gia giỏi  về huấn luyện cho các đội thể thao.  

 Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động tài trợ, quảng cáo trong lĩnh vực TDTT; Huy động nguồn tài chính của xã hội cho thể thao thành tích cao, tạo điều kiện để phát triển đa dạng hóa các loại hình dịch vụ TDTT. Như thu từ các hoạt động (bán bản quyền truyền hình cho các Đài truyền hình trong nước; khai thác các hoạt động quảng cáo từ các địa điểm thi đấu; vận động các DN tham gia XD các công trình thể thao, sau đó có cơ chế hợp lý để tổ chức kinh doanh thu  hồi vốn…); Thu khai thác từ hoạt động quảng cáo dài hạn tại các điểm tổ chức thi đấu, dưới  hình thức  quảng cáo ngoài trời, bảo đảm tuân  thủ các quy chế hoạt động, quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP Hà Nội; Vận động tài trợ từ các nhà sản xuất trang thiết bị dụng cụ TDTT trang bị cho  các cơ sở thi đấu và các DN, các tổ chức, cá nhân.

UBND TP cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ngành tham gia sự kiện này; đồng thời yêu cầu các cơ quan báo chí Hà Nội, tập trung đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để thực hiện thành công Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018 tại Hà Nội.