Hà Nội hỗ trợ khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành quyết định số 03/2017/QĐ-UBND về việc quy định chính sách hỗ trợ khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng trên địa bàn TP Hà Nội.

Quyết định nêu rõ, đối tượng được hỗ trợ bao gồm toàn bộ người dân có hộ khẩu thường trú tại thành phố Hà Nội khi thực hiện hỏa táng tại các cơ sở hỏa táng của thành phố Hà Nội; các đối tượng người có công đang được nuôi dưỡng thường xuyên tại các Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công; các đối tượng xã hội đang được nuôi dưỡng thường xuyên tại các Trung tâm bảo trợ xã hội, Bệnh viện 09 của Thành phố; người vô gia cư, lang thang cơ nhỡ không có người thân, mất trên địa bàn Thành phố. Nguồn kinh phí được bố trí trong dự toán kinh phí giao cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.
 
 
 

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Sở Tài chính và UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và phương án thực hiện chính sách hỗ trợ; dự toán, cân đối và bố trí kinh phí, ngân sách hàng năm bảo đảm thực hiện chính sách hỗ trợ khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng trên địa bàn TP.
Độc giả có thể tham khảo Toàn văn Quyết định TẠI ĐÂY