Hà Nội hoan nghênh hợp tác giữa quận Hoàn Kiếm và quận Lichtenberg

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp Chủ tịch quận Lichtenberg (Berlin, Đức), ngài Michael Grunst.

Tại buổi tiếp, ngài Michael Grunst đã thông tin về các hợp tác sâu rộng, thiết thực giữa quận Lichtenberg (Berlin) và quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai thời gian qua trên cơ sở thỏa thuận kết nghĩa giữa hai bên ký kết năm 2015. Đồng thời bày tỏ mong muốn chính quyền TP Hà Nội sẽ ủng hộ, tạo điều kiện cho các hợp tác giữa hai địa phương tiếp tục được duy trì và phát triển trong thời gian tới trên nhiều lĩnh vực.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp Chủ tịch quận Lichtenberg (Berlin, Đức), ngài Michael Grunst.

Về phần mình, Chủ tịch UBND TP hoan nghênh hợp tác trong khuôn khổ quan hệ kết nghĩa giữa quận Hoàn Kiếm và quận Lichtenberg, trong đó có các dự án chống biến đổi khí hậu, một lĩnh vực mà Hà Nội rất quan tâm.

Nhấn mạnh sự coi trọng của chính quyền TP đối với các dự án môi trường và chống biến đổi khí hậu của Đức trên địa bàn Hà Nội, Chủ tịch UBND TP khẳng định luôn ủng hộ và đánh giá cao việc kéo dài kết nghĩa giữa các tỉnh địa phương Việt Nam với Đức.

 Đoàn đại biểu quận Lichtenberg cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ TP Hà Nội.

Theo người đứng đầu UBND TP Hà Nội, số công dân Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đang cư trú và học tập tại Đức khá lớn so với các quốc gia châu Âu khác, do đó mong muốn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền quận Lichtenberg đối với cộng đồng người Việt tại đây.  Thông tin thêm, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định các hoạt động đối ngoại Nhân dân giữa Việt Nam và Đức đang diễn ra tích cực, trong đó có sự kiện Lễ hội Đức diễn ra vào cuối tuần này tại Hà Nội, qua đó thúc đẩy giao lưu văn hóa, tạo nền tảng niềm tin và hiểu biết giữa Nhân dân hai nước.

Chủ tịch UBND TP cũng cam kết về phía TP Hà Nội sẽ luôn tạo điều kiện cho các hoạt động hợp tác giữa các tỉnh, địa phương hai nước, cũng như luôn chào đón cộng đồng DN Đức tới đầu tư và hợp tác với Thủ đô.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Chính quyền TP, Chủ tịch quận Lichtenberg cũng nhất trí với các đề nghị của lãnh đạo TP, đồng thời  hoan nghênh các dự án về môi trường của Hà Nội, trong đó có chương trình 1 triệu cây xanh trong giai đoạn 2016-2020. Theo ngài Michael Grunst, hợp tác về chống biến đổi khí hậu là nền tảng và trọng tâm trong quan hệ hai quận. Trong thời gian tới, hai bên cũng đang hướng tới mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác như du lịch, kinh tế-thương mại.