Hà Nội: Hơn 620.000 người được khám, chữa bệnh miễn phí

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/12, Ban Chỉ đạo chương trình phối hợp khám chữa bệnh TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phối hợp khám, chữa bệnh nhân đạo giai đoạn 2015 - 2017.

Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội Trương Hán Phu trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình phối hợp khám, chữa bệnh nhân đạo.
Trong 3 năm thực hiện Chương trình các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo phối hợp khám, chữa bệnh nhân đạo TP Hà Nội đã tổ chức được 526 đợt khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 626.395 đối tượng là người nghèo, người có công với cách mạng, người cao tuổi, người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam… đạt 366% so với chỉ tiêu kế hoạch, trị giá hơn 50 tỷ đồng. Tặng 65.082 suất quà cho các đối tượng đến khám, chữa bệnh, trị giá gần 5,6 tỷ đồng.
Hội CTĐ TP Hà Nội luôn xác định hoạt động khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng. Hội CTĐ TP đã chỉ đạo Hội CTĐ các quận, huyện, thị xã chủ động tích cực phối hợp với ngành y tế, Hội Liên hiệp Thanh niên, Ban Chỉ huy Quân sự tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí tại địa phương. Trong 3 năm thực hiện chương trình Hội CTĐ đã tổ chức được 487 đợt khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn cho 461.892 đối tượng là người nghèo, người có công với cách mạng người cao tuổi, người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam... trị giá hơn 32 tỷ đồng. Tặng hơn 65.000 suất quà cho các đối tượng đến khám, chữa bệnh trị giá gần 5,6 tỷ đồng.
 
Bên cạnh công tác phối hợp khám, chữa bệnh nhân đạo, Hội CTĐ đã xây dựng, phát triển được nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe hoạt động đạt hiệu quả tốt. Điển hình là Phòng khám CTĐ, Điểm/Trạm sơ cấp cứu tai nạn thương tích; bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện… Duy trì hoạt động của 28 phòng khám CTĐ ở các quận/huyện/thị xã và Phòng khám CTĐ Hà Nội; 116 điểm /trạm sơ cấp cứu Chữ thập đỏ tại những nơi thường xảy ra tai nạn…
Các đợt khám, chữa bệnh nhân đạo cơ bản được thực hiện theo đúng quy định chuyên môn, công tác chuẩn bị chu đáo, huy động được đông đảo lực lượng y, bác sĩ, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên của các lực lượng tham gia, triển khai khám và tặng quà đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả.
Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo chương trình phối hợp khám chữa bệnh TP Hà Nội đã trao tặng Giấy khen cho 32 tập thể và 32 cá nhân có thành tích xuất sắc.