Hà Nội: Lực lượng cứu hộ giải cứu 12 người rơi xuống Hồ Tây sau “va chạm” xuồng

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tình huống giả định về vụ tai nạn giữa 2 xuồng chở khách du lịch tham quan trên Hồ Tây (Hà Nội) khiến 12 người bị rơi xuống nước, gây nguy hiểm đến tính mạng. Lực lượng CNCH đã nhanh chóng tiếp cận giải cứu thành công toàn bộ người bị nạn.

Sáng 28/12, tại Hồ Tây, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an TP Hà Nội đã tổ chức diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ trên sông, hồ năm 2018.
Toàn cảnh cuộc diễn tập CNCH trên Hồ Tây.
Theo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hà Nội, năm 2018 trên địa bàn TP đã xảy ra 22 vụ đuối nước khiến 12 người chết. Lực lượng CNCH đã tổ chức cứu được 2 người, vớt được 11 thi thể.
Từ những yêu cầu cấp bách về xử lý các tai nạn, sự cố xảy ra dưới nước, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức phương án diễn tập CNCH trên sông, hồ năm 2018.
Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động nhiều phương tiện CNCH dưới nước phối hợp tìm kiếm, giải cứu người bị nạn.
 
Tình huống giả định được đặt ra là vào sáng cùng ngày đã xảy ra tai nạn giữa 2 xuồng chở khách du lịch tham quan trên Hồ Tây khiến 12 người bị rơi xuống nước, gây nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng CNCH Công an các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm và Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động nhiều phương tiện CNCH dưới nước phối hợp tìm kiếm, giải cứu người bị nạn.
Chỉ trong thời gian ngắn, các lực lượng CNCH đã giải cứu thành công toàn bộ người bị nạn. Các phương án trong quá trình CNCH đã được các cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt, bảo đảm an toàn về người và phương tiện tham gia buổi diễn tập.