Hà Nội: Sập giàn giáo công trình trên đường Tố Hữu, 6 người thương vong

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng nay 17/1, tại công trình của một công ty có địa chỉ trên đường Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng17/1, tại công trình xây dựng ở phố Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xảy ra vụ sập giàn giáo khiến nhiều công nhân đang xây dựng tầng hầm và tầng 1 bị vùi lấp.
 Hiện trường vụ sập giàn giáo tại công trình trên đường Tố Hữu
Theo một lãnh đạo Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm, sự cố xảy ra lúc 2 giờ sáng cùng ngày. Lúc này có 19 công nhân đang đổ bê tông phần mái che, trong đó 12 người trên giàn giáo, 7 người ở dưới. “Giàn giáo bất ngờ đổ sập khiến ba người chết, ba người bị thương được đưa đi viện cấp cứu ngay sau đó”, vị lãnh đạo nói.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC số 3, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã đưa phương tiện và CBCS đến hiện trường cứu nạn. Lực lượng cứu nạn phải trắng đêm làm nhiệm vụ mới đưa các các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát.
Đến khoảng 6 giờ 30 cùng ngày, công tác cứu nạn, cứu hộ mới hoàn thành, các nạn nhân tử vong được đưa ra ngoài để phục vụ công tác điều tra, còn những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.
Đại diện Chính quyền thành phố Hà Nội và quận Nam Từ liêm đã có mặt để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, đồng thời tiến hành các biện pháp cần thiết khác. Lực lượng công an đã căng dây bảo vệ hiện trường phục vụ công tác điều tra nguyên nhân sập giàn giáo và xác minh danh tính các nạn nhân.
Bước đầu lực lượng chức năng xác định, công trình xây dựng xảy tai nạn của một hãng ô tô làm chủ đầu tư, đang xây dựng tòa nhà và văn phòng.
 Các lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường.

Sáng nay, Công an quận Nam Từ Liêm cùng các lực lượng nghiệp vụ đã phong tỏa hiện trường, khám nghiệm để điều tra nguyên nhân. Thông tin ban đầu, dự án xây dựng thuộc địa bàn phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Chủ đầu tư là Công Ty Cổ phần Việt Nhật.

Theo lực lượng chức năng, bước đầu 3 công nhân tử vong được xác định gồm anh Trần Văn T. (31 tuổi), Đoàn Văn M. (28 tuổi) và Đoàn Văn B. (22 tuổi) cùng quê Yên Bái. Những người bị thương còn lại đang được cấp cứu.
 

Đến 9 giờ 35 phút cùng ngày, hiện trường được quây kín bằng tôn và vải bạt cao quá đầu người. Phía bên trong, nhiều cột bêtông và gạch vữa ngổn ngang. Xung quanh nơi xảy ra sự cố, lực lượng cảnh sát căng dây để bảo vệ hiện trường.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trên, sáng nay 17/1, trao đổi với PV, ông Phùng Quang Nhiên - Trưởng Công an phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội - xác nhận sự việc và cho biết, ít nhất đã có 3 người tử vong, 3 người bị thương trong vụ sập giàn giáo xảy ra rạng sáng nay.

 

Thanh tra xây dựng cho biết: Sau tiếng động lạ thì giàn giáo bất ngờ đổ sập khiến 3 người chết, 3 người bị thương được đưa đi viện cấp cứu ngay sau đó... Công trình này đang xây đựng phần tầng hầm và tầng 1 thì xảy ra sự cố.

 
Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.