Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện để đảm bảo tiến độ các dự án của JICA

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 23/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp Trưởng Đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam Akira Shimizu tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ mới.

Tại buổi tiếp, ông Akira Shimizu đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền thành phố Hà Nội trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 thời gian vừa qua. Không những vậy, TP vẫn tạo điều kiện cho hoạt động của các công trường, trong đó có các dự án của JICA. Đây là điều rất khác biệt so với sự đình trệ của một số dự án JICA tại các quốc gia khác trên thế giới. Ông Akira Shimizu khẳng định, các dự án JICA trên địa bàn Hà Nội hiện vẫn đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra. 
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Trưởng Đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam Akira Shimizu. 
Nhấn mạnh Chính phủ Nhật Bản và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam rất coi trọng xây dựng mối quan hệ với Việt Nam, Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam khẳng định Nhật Bản mong muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế- xã hội, trong đó có TP Hà Nội, đồng thời khẳng định sẽ làm hết sức mình để đóng góp vào nỗ lực này.
Cám ơn những chia sẻ của Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, người dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng rất trân trọng Chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ những dự án hết sức thiết thực, góp phần cải thiện đời sống Nhân dân, phát triển Thủ đô. Đánh giá cao sự đồng hành của JICA tại Việt Nam trong các dự án của Chính phủ Nhật Bản, Chủ tịch UBND TP khẳng định các dự án của cơ quan đã góp phần cải thiện đáng kể tình trạng giao thông, chất lượng môi trường, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực của Hà Nội. Chủ tịch UBND TP bày tỏ tin tưởng, Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam Akira Shimizu với những kinh nghiệm sẵn có sẽ hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà chính phủ Nhật Bản đã giao phó, tiếp tục đóng góp tích cực vào mối quan hệ giữa hai nước, cũng như giữa Hà Nội với Nhật Bản.
Nhấn mạnh tới tác động của Covid-19 đối với đời sống xã hội và kinh tế, Chủ tịch UBND TP bày tỏ vui mừng trước những bước tiến mới trong phòng, chống dịch của cả Việt Nam và Nhật Bản. Chủ tịch UBND TP khẳng định, Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng luôn xác định bảo vệ sức khỏe người dân là nhiệm vụ số một. Cũng bởi thế mà cho đến nay, Việt Nam cũng như Hà Nội vừa ngăn chặn được dịch bệnh, tiết kiệm chi phí tối đa, đồng thời hạn chế được những thiệt hại về kinh tế. Trong thời gian giãn cách xã hội, các dự án thi công trên địa bàn TP không những không bị đình trệ, mà còn được đẩy nhanh tiến độ thi công do điều kiện giao thông thông thoáng… 
 Các đại biểu tham dự buổi tiếp. 
Trong khuôn khổ buổi tiếp, hai bên cũng đã trao đổi một số vướng mắc trong các dự án của JICA trên địa bàn Hà Nội. Trong các trao đổi, Chủ tịch UBND TP nhất trí sẽ phối hợp chặt chẽ giữa hai bên nhằm đảm bảo cập nhật xuyên suốt thông tin về tiến độ các dự án, xử lý kịp thời các phát sinh, tháo mắc các khó khăn tồn tại, qua đó đẩy nhanh tiến độ các gói thầu, đặc biệt là dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Chủ tịch UBND TP cũng trân trọng mời Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư “Hà Nội 2020 – Hợp tác Đầu tư và Phát triển” diễn ra vào ngày 27/6 tới.