Hà Nội: Thi công gây sập tường Trường Tiểu học Đồng Tâm trong đêm

Đạt Lê - Hoàng Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đơn vị thi công trong đêm thì bức tường lớn của tầng 3 toà nhà Trường Tiểu học Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng) bất ngờ đổ sập xuống ngõ đi khiến nhiều người hoảng sợ.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ 05 phút đêm ngày 23/8, bức tường đã đổ sập đã tại ngõ 128C Đại La (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Vào thời điểm trên, trong lúc công nhân đang phá dỡ Trường Tiểu học Đồng Tâm thì bất ngờ mảng tường từ tầng ba tòa nhà đổ sập xuống đường đi.
 Hiện trường vụ sập đêm 23/8.
 
Tại hiện trường, toàn bộ lối đi của ngõ 128C Đại La bị gạch rơi, chặn kín. Một mảng tường lớn rơi vào cửa ngôi nhà số 35 ngõ 128 C  khiến cửa nhà bị hư hỏng. Những người dân sống tại đây cho biết, vào thời điểm xảy ra sự cố có một số người dân đi lại trên đường nhưng rất may không ai bị thương.
Được biết, Trường tiểu học Đồng Tâm đang xây sửa, trong thời gian này trường đã thuê địa điểm tại nơi khác để hoạt động. Đơn vị thi công là Công ty CP Đầu tư và Phát triển xây dựng Hà Tây.
 Hiện trường khu vực sập tường sáng 24/8.
 
Liên quan đến vụ việc thi công gây sập tường nói trên, trưa ngày 24/8, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an phường Đồng Tâm cho biết, bước đầu đã xác định được nguyên nhân.
Theo lãnh đạo công an phường Đồng Tâm, trong quá trình thi công do bức tường của trường tiểu học Đồng Tâm bị yếu nên dẫn đến sập đổ.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc Công an phường Đồng Tâm đến hiện trường lập biên bản, yêu cầu nhà thầu tạm dừng thi công. “Sáng nay (24/8), công an phường Đồng Tâm đã tham mưu cho UBND phường Đồng Tâm mời công ty thi công lên UBND phường làm cam kết, yêu cầu khắc phục hậu quả. Đồng thời có các phương án đảm bảo cho quá trình thi công không để xảy ra mất an toàn”, lãnh đạo Công an phường Đồng Tâm thông tin.