Hà Nội tôn vinh 328 đơn vị, cá nhân nộp thuế tiêu biểu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/6, Cục Thuế TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tuyên dương 328 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2013.

Năm 2013, ngành thuế TP Hà Nội đã thu ngân sách 155.500 tỷ đồng, đạt 103,8% dự toán tăng 15,8% so với năm 2012.

Theo đánh giá của Cục thuế TP Hà Nội, năm 2013 là một năm có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với những đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, ngành Thuế Thủ đô đã hoàn thành nhiệm vụ thu Ngân sách Nhà nước. 

Nhiều doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao, tốc độ tăng trưởng khá, có số nộp ngân sách lớn. Tiêu biểu như Công ty CP Phích nước Rạng Đông nộp ngân sách 176,815 tỷ đồng, Công ty Diana 178,5 tỷ đồng, Công ty TNHH Microtec VN tăng 9%; CTTNHH Vanlaacck Asia nộp tăng 7%, Cty Chế tạo Điện cơ Hà Nội và Ngân hàng TMCP Công thương nộp ngân sách tăng 5%...
Hà Nội tôn vinh 328 đơn vị, cá nhân nộp thuế tiêu biểu - Ảnh 1
Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội – Phi Vân Tuấn nhấn mạnh: Trong bối cảnh khó khăn, nhiều DN đã không ngừng tìm tòi hướng đi đúng đắn, vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động SXKD, và trở thành những "điểm sáng" trong các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào "Thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2013". Bên cạnh đó, cộng đồng DN tích cực tham gia các chương trình chương trình cải cách, hiện đại hóa của ngành Thuế như: Khai và nộp thuế qua mạng Internet; Dự án hiện đại hóa thu ngân sách và ủy nhiệm thu qua ngân hàng thương mại...

Đại diện cộng đồng DN, Tổng Giám đốc Công ty liên doanh TNHH Hệ thống Dây Sumi-Hanel, ông TakaiHaro khẳng định, uy tín của DN được bảo đảm không chỉ từ việc kinh doanh hiệu quả, mà còn phải hoàn thành các nghĩa vụ đối với Nhà nước, trong đó có nghĩa vụ thuế. Thời gian qua, Cục Thuế Hà Nội luôn là bạn đồng hành cùng DN, trao đổi thường xuyên với DN qua email, điện thoại, hướng dẫn, phổ biến kịp thời các chính sách mới, chính sách sửa đổi, bổ sung đã giúp cho DN cập nhật và thực hiện đúng chính sách thuế; đồng thời, tổ chức định kỳ các cuộc đối thoại giữa cơ quan Thuế với DN để tháo gỡ vướng mắc khó khăn về chính sách cho DN. Đó chính là động lực giúp cho DN tập trung sản xuất, kinh doanh, doanh thu năm sau cao hơn năm trước, góp phần vào tăng nguồn thu cho NSNN.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao sự đóng góp của các DN, doanh nhân đang hoạt động trên địa bàn; biểu dương 328 tổ chức, cá nhân nộp thuế tiêu biểu. Những đóng góp của DN, doanh nhân đối với Ngân sách Nhà nước rất đáng trân trọng và biểu dương. Góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Thành uỷ, HĐND và UBND Thành phố đã đề ra. Có thể nói, cộng đồng DN, doanh nhân trên địa bàn thành phố giữ vai trò chủ yếu và quyết định trong việc tăng trưởng nhanh nguồn lực tài chính của đất nước và Thủ đô, tạo thêm nguồn lực tài chính để giải quyết nhiều vấn đề bức xúc về kinh tế – xã hội.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, ngành thuế Hà Nội đã thu nộp ngân sách 57.262 tỷ dồng, đạt xấp xỉ 50%, so với cùng kì năm 2013 tăng 5,3%. Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, đây là kết quả rất đáng khích lệ. Tuy nhiên trong thời gian tới để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2014, Phó Chủ tịch đề nghị các DN, doanh nhân cần nói không với các hành vi gian lận trong kinh doanh, trốn thuế, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh… Bên cạnh đó, ngành Thuế phải tiếp tục cải cách hành chính, hiện đại hóa công tác quản lý thuế nhằm giảm chi phí hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ.

Nhằm tiếp tục cổ vũ, động viên DN, tại Hội nghị, Cục Thuế Hà Nội đã phát động phong trào thi đua “Thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế” năm 2014 nhằm đề cao vai trò và trách nhiệm của người nộp thuế trong sự đóng góp vào NSNN; Ghi nhận và tôn vinh người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế; Tăng cường mối quan hệ thân thiện giữa cơ quan Thuế với người nộp thuế... Nội dung thi đua là thực hiện tốt việc đăng ký, kê khai, nộp thuế và chế độ sổ sách kế toán, chế độ quản lý, sử dụng hóa đơn, chứng từ; Nộp đầy đủ các loại thuế đúng thời hạn quy định; Không dây dưa, nợ thuế; Không vi phạm pháp luật thuế; Có tổng số thuế phát sinh nộp NSNN năm sau cao hơn năm trước…

 
Trong số 10 đơn vị được UBNDTP Hà Nội biểu dương có 1 đơn vị được trao Cờ thi đua là Tập đoàn Bảo Việt, 9 đơn vị, cá nhân được tặng Bằng khen là CTy TNHH Lam Sơn, Cty CP Sài Gòn, Cty TNHH SXTM Thanh Hà, Cty CP Công nghiệp Âu Việt, Cty CP xây lắp và TM Trường Lộc, Cty TNHH Quà tặng Gia Thịnh, CTy CP Đầu tư Phát triển Điện lực và Hạ tầng VN,  Cty TNHH Dịch vụ Hệ thống thông tin FPT, ông Nguyễn Văn Trường- Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ cty CP ĐTPT Điện lực và hạ tầng VN-PIDI.