Hà Nội: Vùng chuyên canh hoa tất bật với ngày 8/3

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Người trồng hoa, các đầu mối thu gom hoa đều khẩn trương thu hái lứa hoa đã đến kỳ thu hoạch, đưa vào kho lạnh bảo quản để cung cấp cho thị trường Thủ đô và cả các tỉnh miền Trung, miền Nam trong dịp này.

KTĐT - Người trồng hoa, các đầu mối thu gom hoa đều khẩn trương thu hái lứa hoa đã đến kỳ thu hoạch, đưa vào kho lạnh bảo quản để cung cấp cho thị trường Thủ đô và cả các tỉnh miền Trung, miền Nam trong dịp này.

Mặc dù còn gần một tuần nữa mới đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, song tại các vùng chuyên canh hoa của Hà Nội như Mê Linh, Tây Tựu thuộc huyện Từ Liêm; Tân Lập thuộc huyện Đan Phượng.... không khí đã rất tất bật, rộn ràng.

Người trồng hoa, các đầu mối thu gom hoa đều khẩn trương thu hái lứa hoa đã đến kỳ thu hoạch, đưa vào kho lạnh bảo quản để cung cấp cho thị trường Thủ đô và cả các tỉnh miền Trung, miền Nam trong dịp này.

Ông Tạ Quang Rồng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Mê Linh cho biết từ hơn chục ngày nay, tất cả các kho lạnh bảo quản hoa ở làng hoa Mê Linh đầy ắp hoa được thu hái từ các cánh đồng. Hoa hồng các màu, hoa ly, đồng tiền... là những loại hoa chủ lực mà người trồng hoa ở Mê Linh tung ra thị trường trong dịp 8/3.

Thời điểm này, các xe chở hoa với số lượng lớn đang được người trồng hoa ở đây đưa vào các tỉnh miền Trung, miền Nam để kịp cung cấp cho thị trường.

Người trồng hoa ở Mê Linh cho biết mấy ngày nay, do thời tiết nồm, ẩm, nhiều bông hoa không nở to được, các đầu nụ hoa cũng bị “teo,” mầu “xỉn” hơn nhưng giá hoa được bán tại chợ đầu mối vẫn tăng. Thời điểm này, giá bán buôn hoa hồng tại chợ hoa Mê Linh khoảng 1.500-2.000 đồng/bông. Hoa lys cũng đã bắt đầu lên giá, dao động từ 40.000-55.000 đồng/cành (bằng mức giá bán buôn cao nhất thời điểm cận Tết Nguyên đán).

Tại vùng hoa Tây Tựu ở Từ Liêm, người trồng hoa cũng vừa chăm sóc lứa hoa mới trồng sau Tết vừa thu hái những diện tích hoa hồng, cúc, ly, đồng tiền... được để dành cung cấp cho thị trường trong dịp 8/3.

Một số người trồng hoa cho biết thị trường hoa phải đến ngày 4-5/3 mới thực sự sôi động. Song hiện tại, nhiều hộ đã được các đại lý, cửa hàng hoa tươi đặt hàng sẵn từ cách đây cả chục ngày. Chỉ những nhà còn lại số lượng ít hoa sau Tết mới tự đem đi bán.

Người trồng hoa ở Hà Nội nhận định rằng ngày 8/3 là dịp thị trường ưa chuộng loại hoa bó, hoa lẵng hơn cả, người trồng có thể thu hoạch nhiều loại hoa với chủng loại và cả chất lượng khác nhau để có thể đáp ứng đủ nhu cầu. Tuy nhiên, giá cả vẫn chủ yếu do cửa hàng hoa, các đại lý lớn và cả sức mua của người tiêu dùng quyết định./.