Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng trong nhóm vận chuyển ma túy, ôm hàng “nóng” cố thủ

Thế An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước sự vây ráp quyết liệt của lực lượng công an, các đối tượng trong nhóm buôn ma túy đã bị bắt giữ tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Một đối tượng (áo trắng) đang bị khống chế. Ảnh: Hồ Thắng
Tin mới nhất về vụ vây ráp nhóm đối tượng vận chuyển ma túy ở xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), hiện công an đã bắt được 1 đối tượng khi tên này đang lẩn trốn tại xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn. Cơ quan chức năng sau đó tiếp tục vây ráp, bắt đối tượng còn lại đang cố thủ trong ô tô. Được biết, trong xe có cả lựu đạn.
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Đại tá Lê Văn Sao - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo hàng trăm chiến sĩ cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động tổ chức nghiệp vụ để khống chế đối tượng, đảm bảo an toàn cho người dân địa phương.
Khoảng 18h20, cơ quan điện lực đã kéo điện; trang bị đèn chiếu sáng công suất cao để phục vụ cho việc đánh án. Ngoài ra, các tay súng bắn tỉa đã vào vị trí, xe thiết giáp cùng chó nghiệp vụ... cũng được huy động. Lực lượng công an tỉnh, huyện, quân sự; biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã vào vị trí; phóng viên báo chí, người dân bị phong tỏa trong bán kính 500m.
Trước đó, vào cuối giờ chiều cùng ngày, mẹ và dì của đối tượng đã được đưa đến hiện trường để thuyết phục đầu hàng. Cùng với đó, công an đã phát loa kêu gọi đối tượng nhưng y vẫn cố thủ trong xe.
Theo ghi nhận, đến 19h19 ngày 15/2, đối tượng cuối còn lại cố thủ trong xe đã hạ vũ khí, ra đầu hàng. Được biết, danh tính nam đối tượng là Nguyễn Thành Trung (SN 1987), trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn.
Như Kinhtedothi.vn đã đưa tin, trước đó, vào lúc 15h ngày 15/2, trên trục đường liên xã Ninh - Lĩnh, thuộc huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Hương Sơn phát hiện một nhóm đối tượng đi xe ô tô có biểu hiện nghi vấn, nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.
Tuy nhiên, các đối tượng đã điều khiển cho xe chạy với tốc độ cao, bỏ trốn theo hướng về xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn. Khi xe chạy đến ngã tư giao đường liên xã Sơn Lâm - Sơn Giang thì bị lao xuống ruộng. Lúc này, một số đối tượng đã ôm súng cố thủ dưới cống nước ngay gần đấy.
Ngay sau đó, hàng trăm chiến sĩ cảnh sát đã được điều động, phong tỏa tất cả tuyến đường liên thôn, liên xã gồm: Sơn Giang, Sơn Quang, Sơn Lâm, thị trấn Phố Châu để tổ chức vây bắt nhóm đối tượng.