Hà Tĩnh: Gần 400 công dân trở về gia đình sau 21 ngày cách ly tập trung

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 3 tuần cách ly y tế tập trung, gần 400 công dân tại khu vực cổng B (xã Sơn Tây, Hương Sơn, Hà Tĩnh) có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, đã được các lực lượng chức năng làm thủ tục bàn giao về với gia đình.

Lực lượng chức năng làm thủ tục bàn giao công dân.
Sáng nay (12/4), sau hơn 3 tuần cách ly y tế tập trung, 368 công dân tại khu vực cổng B, xã Sơn Tây (Hương Sơn) đã được làm thủ tục để trở về với gia đình.
Trước khi được bàn giao, các lực lượng chức năng đã tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe và trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho các công dân. Đồng thời, hướng dẫn công dân sau khi trở về địa phương cần khai báo với chính quyền địa phương, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại gia đình, nơi ở để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
Đo thân nhiết trước lúc rời khỏi khu cách ly. Ảnh N.H
Ngay sau khi hoàn thành xong thủ tục, các công dân được bố trí xe đưa về địa phương, tiếp tục tiến hành phun hóa chất khử khuẩn nơi ở và xung quanh khu vực cách ly. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương cũng yêu cầu các đơn vị chuẩn bị cơ sở vật chất, trang bị kỹ thuật, sẵn sàng đón các công dân cách ly tiếp theo đúng quy định.
Được biết, khu cách ly tại Cổng B (xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn) là 1 trong 4 điểm được tỉnh Hà Tĩnh chọn làm khu cách ly. Tại đây, các lực lượng chức năng bố trí thực hiện cách ly tập trung 368 công dân là người lao động Việt Nam từ Thái Lan, Lào về nước.
Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh Hà Tĩnh và huyện Hương Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ việc đón tiếp, theo dõi y tế, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt hàng ngày và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, các công dân được bảo đảm đầy đủ các nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt cá nhân, chế độ trợ cấp hàng ngày theo quy định.
Sau 21 ngày cách ly, các công dân đã được bàn giao về với gia đình.
Những công dân được bàn giao đợt này, theo quy định thì đến ngày 3/4 đã hoàn thành cách ly 14 ngày và được bàn giao về địa phương, gia đình. Tuy nhiên, theo phân tích của ngành chuyên môn, phần lớn các công dân hết hạn cách ly đều từ Thái Lan trở về nên vẫn còn có nguy cơ cao, nhất là khi trên địa bàn tỉnh đã có 3 trường hợp lao động từ Thái Lan trở về mắc Covid-19.
Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho công dân cách ly và cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định lùi thời gian bàn giao các công dân cách ly thêm 7 ngày.
Trước giờ phút chia tay, các công dân tại khu cách ly tập trung khu vực cổng B đã dành nhiều tình cảm để cảm ơn các lực lượng y tế, quân sự, công an và những người phục vụ họ trong suốt thời gian qua.
Nhiều người đã thể hiện lời cảm ơn chân thành của mình bằng những bài thơ, lời hát hết sức xúc động, chất chứa nhiều tình cảm yêu thương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần