Hải Dương: Chủ nhà hàng lên tiếng sau phản ánh "chặt chém" khách

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Một nhà hàng tại TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương khẳng định không có chuyện “chặt chém” khách sau khi bị khách hàng phản ánh về bữa ăn với giá gần 6 triệu đồng.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền thông tin cùng hình ảnh thực khách phản ánh về giá tiền bữa ăn được cho là cao hơn mức bình thường tại nhà hàng 100 Huy Hạnh (đường Lê Thánh Tông, phường Phả Lại, TP Chí Linh, Hải Dương).

Theo thông tin phản ánh trên mạng xã hội, trưa ngày 27/2, một đoàn khách từ Hạ Long gồm 17 người đến ăn tại nhà hàng 100 Huy Hạnh. Theo hóa đơn, nhà hàng thu 900.000 đồng/3 đĩa tôm chao; 900.000 đồng/3 đĩa cá bống chiên; 900.000 đồng/3 đĩa trâu xào; 1.050.000 đồng/3 đĩa gà rang; 1.200.000 đồng/3 bát canh cá ngạnh; 750.000 đồng/3 đĩa ốc xào chuối đậu và 150.000 đồng tiền cơm.

Tổng hóa đơn cho đoàn khách 17 người là 5.850.000 đồng. Khi nhận hóa đơn trên, khách hàng đã cảm thấy sốc, bởi nghĩ ăn cơm bình dân không quá đắt. Được biết, khi đến nhà hàng, đoàn đã không hỏi giá trước khi ăn và quán cũng không có bảng niêm yết giá.

Hóa đơn bữa ăn được đăng tải lên mạng xã hội.
Hóa đơn bữa ăn được đăng tải lên mạng xã hội.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện nhà hàng 100 Huy Hạnh cho rằng không bán chặt chém đối với thực khách và sáng ngày 28/2, các cơ quan chức năng đã đến kiểm tra. Cùng với đó, nhà hàng đã liên hệ với người đăng tải thông tin phản ánh.

Theo một lãnh đạo UBND phường Phả Lại, ngay khi nhận được thông tin phản ánh, các cơ quan chức năng đã đến nhà hàng để kiểm tra, xác minh.

“Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, nhà hàng không chặt chém khách, đoàn khách và nhà hàng có thỏa thuận và trả tiền nhưng về lại có người đăng tải như vậy” - vị lãnh đạo UBND phường Phả Lại này cho hay.