Hàn Quốc: Ít nhất 7 người thiệt mạng do siêu bão Chaba

Hà Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 7 người đã thiệt mạng khi siêu bão Chaba tấn công vào khu vực phía nam Hàn Quốc với gió mạnh và mưa lớn.

 Ô tô bị ngập khi siêu bão Chaba đổ bộ vào miền Nam Hàn Quốc.
Theo đại diện Bộ An ninh và An toàn Công cộng Hàn Quốc, con số trên được cập nhật vào lúc 13 giờ ngày 6/10 (giờ địa phương). Ngoài ra, còn có 3 người khác đang mất tích tại các thành phố phía nam gồm Busan, Ulsan, đảo nghỉ dưỡng Jeju.
Trong số các nạn nhân thiệt mạng có một người đàn ông 60 tuổi bị lũ cuốn trôi tại Ulsan. Một lính cứu hỏa Ulsan cũng tử vong khi cố gắng cứu người đang bị cô lập bởi lũ lụt. Hai người khác thiệt mạng tại Busan trong sáng ngày 5/10.
Trong khi một phụ nữ thiệt mạng vào lúc 11 giờ sáng 5/10 (giờ địa phương) do bị gió cuốn khỏi mái nhà 2 tầng ở quận Suyeong, Busan. Gần 229.000 ngôi nhà nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của bão đã rơi vào cảnh mất điện cho tới sáng 5/10.
Cơn bão cũng phá hủy mùa màng trên 7.500ha đất nông nghiệp và khiến 508 ngôi nhà cùng hàng ngàn phương tiện bị ngập trong biển nước. Đai diện Bộ An ninh và An toàn Công cộng Hàn Quốc cũng cho biết, 198 người thuộc 90 hộ gia đình đã được sơ tán vì lụt lội. Mưa lũ đã khiến hàng chục khách du lịch, người dân phải sơ tán và cuốn trôi khoảng 80 chiếc xe hơi trên đường. Có đến 49.000 hộ gia đình phải sống trong cảnh mất điện vì cây đổ vào cột điện. Bên cạnh đó, các chuyến bay và du thuyền đến đảo Jeju cũng bị hủy hoặc hoãn, ảnh hưởng đến khoảng 6.500 hành khách tại sân bay Jeju.