Hé lộ những màn pháo hoa của Bỉ và Brazil tại DIFF 2019

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Đêm thi thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 diễn ra vào tối 8/6 tới là màn so tài giữa đội Bỉ và Brazil. Những màn pháo hoa của họ sẽ kể cho người xem những câu chuyện về cuộc sống.

Đội pháo hoa Bỉ (H.C Pyrotechnics) và Brazil (News Fireworks Brazil) là hai tân binh của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Chính vì thế, khán giả đang dành sự tò mò với những màn biểu diễn của họ ở đêm thi sắp tới.
 Trận địa pháo của đội Bỉ.
Bà Alessandra Zanotto, đội trưởng đội pháo hoa News Fireworks do Brasil – Brazil, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào được chọn tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – một trong những Lễ hội pháo hoa nổi tiếng trên thế giới. Thông qua màn trình diễn pháo hoa trên thành phố tuyệt vời của các bạn, chúng tôi muốn truyền tải tới khán giả văn hóa sôi nổi, vẻ đẹp thiên nhiên của Brazil. Từ đó, chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp kêu gọi hành động bảo vệ thiên nhiên, môi trường tươi đẹp của chúng ta”.
 Pháo đã lên nòng, sẵn sàng cho đêm trình diễn.
Với chủ đề “Bí ẩn của những dòng sông”, đội Brazil sẽ đã mang tới lễ hội nhiều hiệu ứng pháo hoa khác nhau, đáng kể đến như strobes (ánh sáng lấp lánh), chùm sáng tỏa theo hình vòng tròn lollipops, các hiệu ứng bánh pháo nước cho khu vực gần mặt sông…
Bà Alessandra Zanotto cho biết thêm, điểm tô cho những màn pháo hoa trên bầu trời là nền âm thanh được tuyển chọn từ nhiều loại nhạc như metal, acoustic dance, cổ điển đến nhạc chủ đề của các bộ phim bom tấn Hollywood như Inception.   
 Các thành viên đội pháo hoa Brazil lắp đặt pháo.
Khác với đội pháo hoa đến từ Brazil, đại diện của Bỉ là một trong những công ty pháo hoa hàng đầu của châu Âu và được xem là “người thừa kế lịch sử 185 năm của gia đình Hendrickx” danh tiếng của ngành pháo hoa. Chính vì thế, đội pháo hoa đến từ Bỉ kỳ vọng sẽ làm nên những màn biểu diễn chạm tới trái tim người xem.
Ông Cliff Hooge – đội trưởng của đội pháo hoa H.C Pyrotechnics – Bỉ, chia sẻ: “Phần thi của chúng tôi sẽ mang tới câu chuyện kể về những con người đã cống hiến hết mình để làm nên các chương trình nghệ thuật, giải trí từ thành phố này đến thành phố khác. Cũng giống như đội pháo hoa của chúng tôi, những con người chuyên nghiệp đã làm việc chăm chỉ với hy vọng mang lại màn trình diễn hấp dẫn, nhận được sự tán thưởng của khán giả”.
 Tỉ mỉ lắp đặt từng quả pháo.
Cũng theo ông Cliff Hooge, đội Bỉ đã cân nhắc số lượng pháo hoa hợp lý nhằm hạn chế khói mù; đồng thời tính toán để có sự kết hợp hài hòa giữa hiệu ứng pháo hoa, âm nhạc và thời gian để có phần trình diễn pháo hoa tốt nhất, chạm đến trái tim của người xem.
Đến thời điểm này, hai đội pháo hoa của Bỉ và Brazil đã cơ bản hoàn thành trận địa pháo của mình, sẵn sàng mang đến cho khán giả những màn biểu diễn đỉnh cao.