Here We Go 2 – Truyền cảm hứng du lịch trải nghiệm tới giới trẻ

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các đội thi tại Here we go mùa 2 sẽ có cơ hội trải nghiệm chuyến du lịch tại 5 quốc gia châu Á.

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo khởi động cuộc thi du lịch trải nghiệm Here We Go mùa 2 với chủ đề “Cần gì phải giấu” chiều 7/7. Theo đó, chương trình được khởi động với mong muốn những bạn trẻ Việt Nam không ngại đi xa, ghi lại hành trình giàu cảm xúc, không ngại sống với chính mình, lan tỏa tinh thần “Cần gì phải giấu”.

 Khởi động Here We Go mùa 2.

Theo đại diện Ban tổ chức, Here We Go mùa 2 chính thức khởi động từ ngày 8/7 và đêm gala sẽ diễn ra vào ngày 31/8. Thông qua cuộc thi, ban tổ chức muốn tiếp tục tôn vinh văn hóa du lịch Việt Nam và các nước trong khu vực châu Á – tăng gắn kết giữa các nước, phát triển du lịch bền vững, cũng như tìm ra “Ngôi sao du lịch thế hệ mới”.

Được biết, các bạn trẻ đăng ký tham gia chương trình phải được đảm bảo có đủ kỹ năng viết bài, chụp ảnh, truyền cảm hứng xê dịch cho cộng đồng, đồng thời thúc đẩy những trải nhiệm khám phá, những góc nhìn tích cực của giới trẻ.

Các đội thi sẽ trải qua 3 vòng thi. Vòng 1 với chủ đề “Our trips” (11/7 – 28/7), thí sinh sẽ đăng tải ảnh và một đoạn miêu tả không quá 200 chữ về một chuyến du lịch đáng nhớ. Vòng 2 với chủ đề “Follow Us” (28/7 – 11/8), mỗi đội thi sẽ phải viết một cẩm nang hướng dẫn du lịch về một địa điểm bất kỳ. Vòng 3 với chủ đề “Here we go”, các đội được vào vòng này sẽ nhận được chi phí từ ban tổ chức để thực hiện một chuyến du lịch trong khoảng 5 ngày 4 đêm.

Ngoài giải thưởng có trị giá lên đến 1 tỉ đồng, Here We Go mùa 2 sẽ tạo cơ hội để các đội chơi có chuyến du lịch trải nghiệm trong 5 ngày 4 đếm ở 5 quốc gia châu Á.

Nhân dịp này, ban tổ chức đã chính thức ra mắt cuốn sách “Here we go – Cứ mơ và cứ đi” - ấn phẩm du lịch đẹp – đã – đủ nhất mùa Hè. Xuyên suốt hơn 150 trang sách là tập hợp 32 bài viết du lịch chất lượng đến từ những bạn trẻ Việt Nam đam mê dịch chuyển, những blogger du lịch nổi tiếng trong công đồng, phượt thủ với bề dài thành tích.

 Bìa cuốn cẩm nang (trái) và sách về du lịch Here we go.

“Here we go – Cứ mơ và cứ đi” khởi đầu bằng những miền đất ở Việt Nam. Đó là những nơi có thể bạn đã từng đi mòn dấu chân, cũng có cả những vùng đất mới bạn còn háo hức tìm hiểu. Những chuyến chu du lên rừng xuống biển đưa bạn đi hết từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác, biên độ dao động từ đẹp đến đẹp… phi thường. Những rung cảm từ trái tim trước một góc xinh xắn ở Hội An mà bạn chưa mày mò ra kịp, cho đến cảm giác nghẹt thở rồi đưa tay lên chạm vào bức ảnh chụp một con đèo đẹp đến lặng người ở miền Tây Bắc. Muôn vàn khung cảnh nơi dải đất hình chữ S tuyệt đẹp đã sẵn sàng để chờ bạn khám phá trong phần đầu tiên của cuốn sách này.

 Cuốn sách là tập hợp trải nghiệm của những bạn trẻ Việt Nam đam mê du lịch khám phá.

Rong ruổi qua một Việt Nam tươi đẹp, cuốn sách sẽ tiếp tục đưa độc giả bước ra ngoài thế giới. Nơi chúng ta có thể đi xuyên qua những màn mây lãng đãng nhuốm mùi ban sớm ở một đất nước Đông Nam Á huyền bí, hay cùng lần giờ trang sách để ngắm nghía những mùa hoa và miền quê nước Nhật, tiếp tục hít hà mùi sách và tưởng tượng ra ta đang đứng giữa một buổi hoàng hôn lộng lẫy nên trời Âu và cuối cùng, cảm nhận cái thế giới sống động, ồn ã của New York Hoa Lệ.