“Hiệp sĩ” bắt đối tượng chuyên trộm tài sản của “bạn tình”

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi làm quen với những người đồng tính qua mạng xã hội, đối tượng rủ họ đi khách sạn rồi lợi dụng sơ hở trộm tài sản.

Lê Chí Nguyện (ngồi giữa)
Ngày 11/3, Công an phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ Lê Chí Nguyện (SN 1994, quê Kiên Giang, tạm trú phường An Thạnh, thị xã Thuận An) để lập hồ sơ điều tra hành vi trộm cắp tài sản.
Trước đó vào sáng 10/3, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải được anh N.M.P (SN 1993, quê Cà Mau, tạm trú thị xã Tân Uyên, Bình Dương) trình báo việc mất trộm chiếc ĐTDĐ SamSung Z7. Theo lời khai của anh P., ngày 8/3, thông qua mạng xã hội Zalo, anh P., kết bạn với nick “Nguyễn Lý” và được người này rủ đi khách sạn để quan hệ tình dục đồng tính. Sau đó cả 2 thuê phòng tại khách sạn ở phường An Phú, thị xã Thuận An. Vừa vào phòng, đối tượng bảo anh P. đi tắm trước rồi lợi dụng sơ hở trộm tài sản.

Chiều 10/3, trong lúc tuần tra trên đường, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội Lương Văn Hóa, Nguyễn Công Hậu, Dương Hồ Tấn Minh, Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Dương Tài, Nguyễn Hoàng Nam, Trần Phước Lộc, Hứa Thanh Tùng và Hoàng Viết Tâm phát hiện “Nguyễn Lý” nên âm thầm bám theo và gọi điện cho anh P. đến nhận diện. Sau khi có xác nhận của nạn nhân, các “hiệp sĩ” đã đưa đối tượng về công an phường An Phú để làm việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên thật là Lê Chí Nguyện, sau khi trộm ĐTDĐ của anh P. y đã bán được 2,5 triệu đồng. Qua điều tra mở rộng xác định, với thủ đoạn dùng nick “Nguyễn Lý” thông qua Zalo, đối tượng đã “cuỗm” được 3 chiếc ĐTDĐ các loại của 3 người khác.