Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú thông tin về vụ 7 nam sinh nghi bị thầy giáo dâm ô

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/4, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú (Hà Nội) Ngô Thị Thu Anh trả lời báo chí về vụ 7 nam sinh nghi bị thầy giáo dạy Toán ở trường có hành vi sàm sỡ.

Bà Thu Anh cho biết, đã tạm đình chỉ 3 ngày (bắt đầu từ 11/4) đối với thầy giáo dạy Toán bị tố sàm sỡ 7 học sinh nam để làm rõ vụ việc.
 Bà Ngô Thị Thu Anh, Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú thông tin báo chí. Ảnh: Hải Nam.
Theo bà Thu Anh, 10h ngày 10/4, nhà trường nhận được thông tin từ một phụ huynh phản ánh việc thầy giáo dạy Toán trêu đùa quá mức đối với các học sinh nam. Vị phụ huynh đó đề nghị nhà trường kiểm tra lại thông tin.
Sau đó, một số báo điện tử đã thông tin về vụ việc khi chưa được kiểm chứng. Đến chiều 10/4, Công an quận Hoàng Mai đã vào cuộc để làm rõ.
Về quan điểm của nhà trường trước những thông tin nghi vấn, bà Thu Anh cho biết: Sẽ không bao che và sẵn sàng hợp tác tích cực với cơ quan điều tra. Nếu đúng sự việc như báo chí nêu, nhà trường sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc.
Tại buổi gặp gỡ báo chí, bà Thu Anh từ chối trả lời tất cả các câu hỏi của phóng viên vì cho biết: “Theo yêu cầu của cơ quan an ninh, đang trong giai đoạn điều tra nên không thể cung cấp những thông tin liên quan đến vụ việc. Nhà trường cũng đang chờ kết luận điều tra. Nếu cần thông tin, xin mời các phóng viên hỏi Công an quận Hoàng Mai”.
Theo thông tin ban đầu, phụ huynh trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai (Hà Nội) tố cáo thầy giáo dạy toán của trường này có hành vi sờ vào bộ phận sinh dục của một số học sinh nam nhiều lần.
Vụ việc được phụ huynh vô tình phát hiện thông qua tin nhắn của học sinh với bạn. Phụ huynh đã báo sự việc lên ban giám hiệu trường. Ngay sau đó, Ban giám hiệu trường THCS Trần Phú đã có buổi làm việc với phụ huynh học sinh về vấn đề này. Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã nhận được báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai và đã chỉ đạo đơn vị này phối hợp với các các ngành chức năng điều tra, xác minh vụ việc.
Tối 10/4, Bộ GD&ĐT đã có công văn yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội xác minh nhanh thông tin về việc một thầy giáo của trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội, bị tố cáo có hành vi dâm ô học sinh nam ngay trong ngày 11/4.