Hoảng hồn phát hiện người phụ nữ tưới xăng tự thiêu ở góc vườn

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/10, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã điều tra làm rõ nguyên nhân chị Lê Thị H. (SN 1969) trú tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm dùng xăng tự thiêu sau đó đã tử vong.

Vụ việc trước đó xảy ra vào khoảng khoảng 13h ngày 3/10 vừa qua, chị H. ra khu vườn cạnh căn nhà tạm trên cánh đồng trồng rau thuộc phường Cổ Nhuế 2 rồi tự đổ xăng lên người tự thiêu.
 Nơi người dân phát hiện chị H tự thiêu. (ảnh: Đỗ Tuấn).

Thông tin ban đầu, Ông Nguyễn V. Đ. (ở Minh Khai, Bắc Từ Liêm) người phát hiện sự việc cho biết, chị H. cùng chồng và 2 người con (1 trai, 1 gái) sống trong một ngôi nhà dựng tạm. Hằng ngày, vợ chồng chị H. trồng rau và nuôi trâu nhưng cuộc sống rất khó khăn.
Đến đầu giờ chiều 3/10, ông Đ. đang chăm sóc ruộng rau thì bất ngờ phát hiện chị H. tưới xăng tự thiêu. Khi đó, ông Đ nghe tiếng con thứ 2 của chị H. kêu “bố ơi”. Nhìn sang thì thấy chị H. cầm can đổ từ cổ xuống thân. Lúc đầu nghĩ rằng chị H tắm nhưng bất ngờ người chị H bùng cháy như ngọn đuốc. Sức nóng khiến chị H. lao xuống vũng chứa nước tưới rau.
Cùng thời điểm ông Đ. chạy cứu chị H. té nước lên người chị H. Sau khi dập được lửa ông Đ kéo cô H. vào ven bờ rồi gọi người tới giúp đưa đi cấp cứu.
Theo ông Đ., thời điểm chị H. tự thiêu trong nhà có chồng và người con thứ 2. Chị H được đưa đi cấp cứu nhưng do bỏng nặng, sau đó 2 ngày chị H đã tử vong. Thi thể chị H sau đó được đưa về nhà người thân ở tổ dân phố Phúc Lý, phường Minh Khai làm lễ mai táng.
Về vụ việc chị H. tự thiêu, căn cứ lời khai của các nhân chứng và người nhà nạn nhân cơ quan công an xác định nguyên nhân dẫn tới vụ việc đau lòng trên là do trước đó, con trai chị H đã mang chiếc xe máy của gia đình đi cầm cố. Chị H đã nhiều lần nhắc nhở con mang xe về để gia đình có phương tiện đi lại. Chiều 3/10, chị H lại một lần nữa nói với chồng và con về việc này và dọa nếu không mang xe về thì chị sẽ tự đốt mình. Chồng và các con nghĩ rằng chị H chỉ là nói dọa nên không can ngăn. Không ngờ sau đó sự việc đau lòng xảy ra.