Hoạt động an sinh xã hội, điểm mạnh của Hội CCB PV Gas

Khắc Kiên (thực hiện)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là một trong những đơn vị có nhiều đóng góp cho phong trào an sinh xã hội trên địa bàn cả nước, trong đó có Thủ đô Hà Nội, trước thềm Đại hội nhiệm kỳ III (2017 - 2022) Hội Cựu chiến binh Tổng Công ty Khí Việt Nam (Hội CCB PV GAS) dự kiến tổ chức vào ngày 30/6/2017, ông Nguyễn Thanh Nghị - Phó Tổng Giám đốc, kiêm Chủ tịch Hội CCB PV GAS đã có những chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị.

  Ông Nguyễn Thanh Nghị

Trong nhiệm kỳ II vừa qua, Hội đã đạt được những kết quả gì, thưa ông?

- Bằng nhiều hình thức phong phú, hoạt động của Hội CCB PV Gas trong nhiệm kỳ qua đã đạt được những thành tích nhất định. Hội đã thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ của mình. Tập thể Hội CCB và từng hội viên luôn gương mẫu trong lao động sản xuất, thực hiện các phong trào thi đua, an sinh xã hội…; tích cực học tập nâng cao trình độ nhận thức và lý luận, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức. Từ đó góp phần nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, người lao động, niềm tin vào Hội được củng cố và phát huy.

 Công đoàn và Hội CCB thăm hỏi các CCB của PV GAS

Được biết đến với nhiều hoạt động an sinh xã hội tiêu biểu, ông có thể nói rõ hơn về một số

Qua 12 năm hoạt động, Hội CCB PV GAS đã có 168 hội viên với 11 chi hội ở các công ty trực thành viên.

kết quả đạt được trong công tác này thời gian qua của Hội CCB PV Gas?

- Đây luôn là được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của Hội với chương trình trên khắp mọi miền Tổ quốc. Có thể kể đến một số hoạt động tiêu biểu trong nhiệm kỳ qua như: Ban Chấp hành Hội đã 4 lần cử đoàn hội viên tham gia cùng Hội CCB Tập đoàn đi thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa và ủng hộ Quân chủng Hải quân 200 triệu đồng để hoàn thiện bức tranh cổ động bằng gốm sứ tại huyện đảo Trường Sa Lớn, trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho quân và dân huyện đảo Trường Sa; Tham gia các hoạt động hướng về biên giới biển đảo tại đảo Thổ Chu (Kiên Giang); Hỗ trợ 5 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho các gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh và nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi căn nhà 50 triệu đồng, Ủng hộ 250 phần quà nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2016 cho Hội CCB tỉnh Quảng trị...

 Đoàn Hội CCB PV GAS tham gia chương trình về nguồn thăm chiến trường xưa

Đặc biệt, Ban chấp hành Hội CCB Tổng công ty và Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn đã tham mưu cho Tập đoàn và PV GAS ủng hộ Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Thạch Thất (Hà Nội) với tổng số tiền là 6,2 tỷ đồng, trong đó PV GAS ủng hộ 3,3 tỷ đồng.

Ban Chấp hành Hội CCB PV GAS có những định hướng gì cho mục tiêu, nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ mới 2017 – 2022, thưa ông?

- Là một tổ chức đoàn thể chính trị trong PV GAS, Hội CCB ý thức đầy đủ vai trò trách nhiệm của mình, trong nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ, đoàn kết vươn lên, xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của CCB, tổ chức các hoạt động thực sự bổ ích, có hiệu quả, góp phần giúp đơn vị ổn định sản xuất, chính trị nội bộ vững vàng. Đặc biệt, Hội cũng sẽ tiếp tục thực hiện các chương an sinh xã hội, thiện nguyên theo đúng tôn chỉ, mục đích của mình.

Xin cám ơn ông!