Hội nghị xúc tiến thị trường CHK Vân Đồn thu hút hơn 60 hãng bay và công ty lữ hành

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Diễn ra từ 28/2 đến 1/3/2019, Hội nghị xúc tiến thị trường Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn do tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức sẽ quy tụ hơn 60 hãng hàng không (HHK), và công ty lữ hành đến tham dự nhằm tìm kiếm cơ hội mở đường bay tới Cảng HKQT Vân Đồn, mở tour du lịch tới Quảng Ninh.

 Cảng HKQT Vân Đồn
Hội nghị gồm các hoạt động Famtrip và hội thảo diễn ra tối ngày 1/3/2019. Chương trình Famtrip dành cho các HHK, hiệp hội các HHK, hãng lữ hành, các cơ quan quản lý…đến trải nghiệm, tìm hiểu, khảo sát các điểm du lịch tại Hạ Long và cơ sở hạ tầng của sân bay Vân Đồn.
Trong gần 2 ngày, đoàn công tác sẽ tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, trải nghiệm tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, khảo sát tại Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long và sân bay Vân Đồn.
Sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, sân bay Vân Đồn đã đón trên 15.000 lượt hành khách với 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam đang tổ chức khai thác tại đây, gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways. Tần suất hoạt động của sân bay vào khoảng 30 chuyến bay đến và đi mỗi tuần. Công suất trên mỗi chuyến bay đạt gần 70%.
Hiện một số hãng hàng không mới đã công bố kế hoạch mở đường bay tới Vân Đồn gồm DongHai Airlines (Trung Quốc) và Bangkok Airways (Thái Lan). Đối với các hãng nội địa, Vietnam Airlines cho biết đang nghiên cứu cùng HaNa Tour (Hàn Quốc) về việc mở chuyến bay thẳng Vân Đồn - Hàn Quốc, trong khi đó, VietJet Air đã tiến hành khảo sát để xúc tiến việc mở đường bay Đài Loan - Vân Đồn.
 Cầu Koi - Sun World Halong Complex
Động lực chính thúc đẩy các hãng hàng không mở tuyến bay tới Sân bay Vân Đồn chính là tiềm năng du lịch của Quảng Ninh và đặc biệt là thành phố Hạ Long.
Theo đó, Quảng Ninh hiện sở hữu 600 điểm tham quan, bao gồm các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, trong đó có kỳ quan thiên nhiên mới thế giới vịnh Hạ Long cùng 5 di tích quốc gia đặc biệt. Năm 2018, tỉnh đã đăng cai tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Hạ Long – Di sản, Kỳ quan – Điểm đến thân thiện”.
Nhờ các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch năng động, tích cực, năm 2018, Quảng Ninh đã đón 12,2 triệu lượt khách, trong đó có 5,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng lần lượt 24% và 22,1% so với cùng kỳ năm trước.
Bên cạnh Vịnh di sản và biển Bãi Cháy, các điểm đến ấn tượng khác của Hạ Long năm qua cũng hấp dẫn du khách thập phương như tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, Quảng trường Sun Carnival, Phố đi bộ Hạ Long... Với những lễ hội văn hóa, sự kiện du lịch sôi động được tổ chức quanh năm, Hạ Long đã không còn là thành phố du lịch “một mùa”.
Cùng với việc giới thiệu đặc sắc điểm đến và tiềm năng du lịch, tại Hội nghị xúc tiến thị trường sân bay Vân Đồn, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước sẽ trình bày chính sách hỗ trợ và ưu đãi hấp dẫn của Cảng HKQT Vân Đồn dành cho các Hãng HK và Công ty lữ hành trong việc thiết lập và kết nối các đường bay mới.
 
Hội nghị mang đến cơ hội kết nối, giúp các đơn vị lữ hành và các hãng bay trong và ngoài nước tìm được tìm được lợi ích chung từ việc mở các đường bay, tour tuyến mới hấp dẫn từ sân bay Vân Đồn. Và cao hơn nữa, đây cũng là cơ hội để các bên chung tay phát triển tiềm năng du lịch Quảng Ninh, thông qua những thỏa thuận hợp tác chiến lược với giá trị kinh tế lớn.
Dự kiến, ngay tại Hội nghị sẽ có các thỏa thuận cam kết sơ bộ được ký giữa tỉnh Quảng Ninh với Cảng HKQT Vân Đồn, giữa các hãng hàng không và những đơn vị lữ hành lớn đang mở thị trường tại Quảng Ninh.
Cảng HKQT Vân Đồn là sân bay tư nhân đầu tiên của cả nước. Đây là Cảng hàng không cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của ICAO), sân bay quân sự cấp II. Cảng HKQT Vân Đồn có thể đón được các loại máy bay có tải trọng lớn như Boeing 787, 777 và Airbus A350, A320. Công suất nhà ga giai đoạn 1 đạt 2,5 triệu hành khách/năm; khu xử lý hàng hóa công suất 10.000 tấn/ năm.
Để thu hút du khách đến với Quảng Ninh thông qua Cảng HKQT Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đang áp dụng chính sách hỗ trợ miễn phí tham quan tại Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long và khu di tích và danh thắng Yên Tử; miễn phí xe buýt đi từ Cảng HKQT Vân Đồn đến trung tâm huyện Vân Đồn, thành phố Cẩm Phả, thành phố Hạ Long và chiều ngược lại. Trong khi đó, Tập đoàn Sun Group (chủ đầu tư sân bay) khuyến mại giảm giá vé từ 20 - 50% khi tham quan Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, thời gian khuyến mại đến hết năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần