Hội thảo công nghệ blockchain thế giới tại Việt Nam

Nghĩa Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7 và 8/3/2018 tại Trung tâm Hội nghị Riverside Palace (360D Bến Vân Đồn, quận 4, TP Hồ Chí Minh) diễn ra Hội thảo công nghệ blockchain trên toàn thế giới tại Việt Nam.

Buổi Hội thảo có sự tham ra hơn 30 diễn giả hàng đầu về công nghệ blockchain trên toàn thế giới và dự kiến thu hút khoảng 1500 khách tham dự trong và ngoài khu vực.
 Ảnh minh họa.
Khái niệm blockchain là một trong các ý tưởng mang tính đột phá nhất trong việc thay đổi tư duy và cuộc sống của con người kể từ sau Internet. Blockchain là một “cuốn sổ cái” ghi lại các giao dịch một cách công khai trên một hệ thống máy tính đồng đẳng theo phương thức mã hóa, từ đó loại bỏ các bên trung gian thứ 3 và tạo ra vô vàn ứng dụng giúp tăng cường sự tin tưởng, trách nhiệm và minh bạch với chi phí, rào cản pháp lý và thủ tục quy trình được giảm thiểu đáng kể. Với công nghệ Blockchain, ngoài ứng dụng tiền mã hóa còn được nghiên cứu để phát triển các sản phẩm dịch vụ trong Fintech, bầu cử công khai, hệ thống chia sẻ dữ liệu, các sàn giao dịch phi tập trung và tương tác với các ngành công nghiệp mũi nhọn như Trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật và Đại dữ liệu.
Blockchain được ví như công nghệ xương sống (backbone) cho các công nghệ thế hệ 4.0 như Big Data, Trí tuệ nhân tạo và Internet of Things. Hiện Blockchain đang được các tập đoàn lớn trên thế giới như IBM, Microsoft, Google và các ngân hàng nghiên cứu ráo riết. Liên minh R3 bao gồm gần 50 ngân hàng và định chế tài chính hùng mạnh như ING, Banco Bradesco, Natixis, Barclays, UBS và Wells Fargo vừa rồi đã thu hút được hơn 100 triệu USD từ các nhà đầu tư xuyên quốc gia như Bank of America Merrill Lynch, HSBC, Intel và Temasek để tiến hành nghiên cứu việc ứng dụng Blockchain vào tài chính và các lĩnh vực có liên quan. Sức hút của công nghệ Blockchain đang lan toả ra toàn cầu.
Quy tụ những diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực Blockchain và các nền công nghệ 4.0 như AI (trí tuệ nhân tạo), VR/AR (thực tế ảo), Internet of Things (Internet vạn vật),... cùng nhiều doanh nhân và các vị lãnh đạo ở Việt Nam và khắp nơi trên thế giới, hội nghị lần này sẽ là một điểm nhấn cho cộng đồng công nghệ tại Việt Nam trong việc định vị bản thân trên thị trường thế giới và đồng thời nâng tầm tiếng tăm về sự ổn định của nền kinh tế xã hội, nguồn lực nhân sự tiềm năng và môi trường khởi nghiệp chuyên nghiệp của thị trường Việt Nam.
Với sự liên minh các công ty và tổ chức, đối tác tham gia đồng hành, hỗ trợ sự kiện: VietFintech Club, NAPAS, OCBC, NEO, Kraken (Nhật Bản), London Stock Exchange, Panasonic Vietnam, FuturePlay VC + Hashed (Hàn Quốc), Quoine (Vietnam), TomoChain (Singapore), Saigon Innovation Hub, Innovatube, Mekong Business Initiative - được tài trợ bởi chính phủ Úc và Ngân hàng phát triển Châu Á, Up Co-working space, Cafebiz Toong, DNES, CIRCO… và rất nhiều đối tác khác trước khi chính thức khởi động sự kiện.
Với vai trò nhà tổ chức chính của sự kiện, công ty IBL tự tin với bề dày hoạt động, danh tiếng cũng như tâm huyết với cộng đồng công nghệ 4.0 tại Việt Nam có thể thu hút các bên có quan tâm và đưa sự kiện tầm cỡ quy mô thế giới này về Việt Nam.
Sau buổi hội thảo, ban tổ chức hy vọng so với các công nghệ khác Việt Nam còn khá tụt hậu đối với thế giới. Riêng với công nghệ 4.0 và nhất là công nghệ Blockchain, Việt Nam hoàn toàn có khả năng tận dụng ưu thế về nhân lực, ổn định kinh tế chính trị để vươn lên thành cái nôi công nghệ và thoát khỏi cái bóng outsourcing đã từ lâu gắn với giá trị gia tăng thấp. Hội thảo lần này là một trong các cơ hội hiếm hoi cộng đồng công nghệ tại Việt Nam có thể tiếp xúc với giới công nghệ hàng đầu ở nước ngoài đồng thời thể hiện bản thân và thu hút thêm sự quan tâm từ các công ty và quốc gia công nghệ hàng đầu thế giới.