Hà Nam:

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024

Ánh Tuyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/4, tại huyện Thanh Liêm (Hà Nam) đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.

Tới dự và động viên Hội thi gồm có Đại tá Phạm Hùng Dương, Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Hội thi cấp tỉnh và lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh; ban ngành và đoàn thể của huyện.

Đại tá Phạm Hùng Dương , Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội thi
Đại tá Phạm Hùng Dương , Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội thi

Hội thi đã thu hút sự tham gia của gần 200 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 16 đội tuyển của các xã, thị trấn trong huyện. Các đội tuyển tham gia thi đấu gồm có 2 nội dung đó là lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết với nội dung xoay quanh những kiến thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH).

Về phần thi thực hành thì các đội tuyển thi thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất và kinh doanh.

Với sự chuẩn bị chu đáo, dày công tập luyện, chuẩn bị kỹ lưỡng cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, các vận động viên đã hoàn thành tốt phần thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện. Các vận động viên đã thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy và khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và CNCH, với tinh thần: “Đoàn kết, nhiệt tình, trung thực, cao thượng”,  từ đó nâng cao khả năng PCCC tại cơ sở.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024 - Ảnh 1
Các đại biểu tham dự cuộc thi
Các đại biểu tham dự cuộc thi

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thi, Đại tá Phạm Hùng Dương, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Hội thi cấp tỉnh ghi nhận và biểu dương các đơn vị trong công tác tham mưu tổ chức Hội thi và sự nỗ lực, cố gắng của các thành viên tham gia hội thi.

Đại tá Phạm Hùng Dương cũng nhấn mạnh: Phòng cháy, chữa cháy là một trong những công tác quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng và sức khoẻ con người, bảo vệ tài sản Nhà nước và của Nhân dân, góp phần giữ vững ANCT và TTATXH. Việc huy động sức mạnh của toàn dân trong công tác PCCC là yêu cầu nhiệm vụ cấp thiết đặt ra trong tình hình hiện nay.

Trên địa bàn huyện Thanh Liêm hiện đang có các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhiều doanh nghiệp lớn là mũi nhọn trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Vì vậy việc tổ chức hội thi nghiệp vụ CC và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” là hoạt động thiết thực, đã bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, cứu người, cứu tài sản của các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC. Đưa hoạt động Tổ liên gia đi vào thực chất, phát huy được hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư

Các đội thi tham gia
Các đội thi tham gia

Qua hội thi, những hình ảnh tuyên truyền trực tiếp, sinh động đến từng người dân và tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào “Toàn dân tham gia công tác PCCC”.

Đại tá Phạm Hùng Dương tặng hoa cho các đội tham gia hội thi
Đại tá Phạm Hùng Dương tặng hoa cho các đội tham gia hội thi

Đây cũng là dịp để các đơn vị, địa phương và các tầng lớp Nhân dân giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC và CNCH; góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm an toàn PCCC ở cơ sở trong tình hình mới.

Trao Cờ lưu niệm và tặng hoa các đội thi
Trao Cờ lưu niệm và tặng hoa các đội thi

Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi xã Thanh Phong; Giải Nhì cho đội thi xã Thanh Tân; Giải Ba cho đội thi xã Liêm Túc. Đồng thời lựa chọn 02 đội thi có thành tích xuất sắc nhất tham gia Hội thi nghiệp vụ CC và CNCH “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cấp tỉnh diễn ra vào tháng 5/2024.

Đồng chí Trần Văn Quân - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Liêm, Trưởng Ban tổ chức Hội thi trao khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Đồng chí Trần Văn Quân - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Liêm, Trưởng Ban tổ chức Hội thi trao khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024 - Ảnh 2
Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024 - Ảnh 3
Một số hình ảnh tại hội thi
Một số hình ảnh tại hội thi