Hôm nay, khai mạc Đại hội XII Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/4, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin trước Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo đó, nhà thơ Bằng Việt – Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội khóa X và XI rút khỏi đề án nhân sự Ban Chấp hành khóa mới để tập trung cho công tác sáng tác. Hơn nữa, theo nhà thơ Bằng Việt, ngày 4/4, Ban Chấp hành đã họp và đi đến thống nhất, rút kinh nghiệm từ Đại hội Hội Nhà văn Hà Nội hồi tháng 9/2017, nhân sự được giới thiệu nhưng vẫn gây tranh cãi nảy lửa ngay trước màn bỏ phiếu, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội đã bàn bạc và chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho công tác nhân sự khóa mới, đảm bảo tính khách quan, chọn người có năng lực tập hợp được tài lực của các hội viên. Các thành viên ngoài 70 tuổi cũng sẽ không có tên trong danh sách bầu cử tại Đại hội lần này, ngoài 4 thành viên đang là Chủ tịch các Hội Sân khấu, Hội Âm nhạc, Hội Mỹ thuật và Hội Nhiếp ảnh Hà Nội. Ban Chấp hành đã thống nhất giới thiệu ra Đại hội 24 thành viên, trong đó có 16 thành viên được kế thừa từ khóa cũ, còn lại là các thành viên mới.

Đại hội Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội khóa XII (2016 – 2021) diễn ra muộn hơn so với dự kiến gần một năm rưỡi, trong đó có nhiều nguyên nhân: Các hội thành viên kéo dài thời gian hoàn thành Đại hội nhiệm kỳ mới, quy chế điều lệ của Hội phải sửa đổi từ mô hình hiệp hội sang mô hình liên hiệp hội… Sau thời gian chuẩn bị, Ban Tổ chức quyết định tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội khóa XVII vào ngày 19 và 20/4 tại Hà Nội. Đại hội sẽ bầu ra Ban Chấp hành khóa mới, đề ra những phương hướng nhiệm vụ, đường lối phát triển trong thời gian tới, đặc biệt quan tâm đến nâng cao chất lượng các sáng tác văn học nghệ thuật, đào tạo đội ngũ nghệ sĩ trẻ kế cận…