Hơn 2.000 đại biểu tham dự Hội nghị Thượng đỉnh GMS6

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Diễn đàn Thượng đỉnh Doanh nghiệp GMS là sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác tiểu vùng Mê Công mở rộng lần thứ 6 (GMS6) và Hội nghị Cấp cao hợp tác khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ 10 (CLV10) diễn ra từ ngày 29 - 31/3.

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo về Hội nghị Thượng đỉnh GMS6 và Hội nghị Cấp cao CLV10 do Bộ Ngoại giao tổ chức chiều 15/3.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Đình Quý thông tin tới báo chí về Hội nghị Thượng đỉnh GMS6.

Theo đó, Hội nghị Thượng đỉnh GMS6 và Hội nghị Cấp cao CLV10 năm nay sẽ diễn ra tại Hà Nội với chủ đề “Phát huy 25 năm hợp tác, xây dựng GMS hội nhập, bền vững và thịnh vượng” với sự tham gia của hơn 2.000 đại biểu.

Các chủ đề được thảo luận xung quanh hội nghị sẽ tập trung vào kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập hợp tác GMS, qua đó xác định hướng đi cho hợp tác nhằm xây dựng khu vực Mê Công thịnh vượng, hội nhập và phát triển bền vững. Trong khuôn khổ hai hội nghị lần này, lãnh đạo các nước sẽ tập trung thảo luận nhiều vấn đề liên quan tới các chương trình, kế hoạch, dự án và những định hướng cho hợp tác phát triển trong tương lai.

“Đặc biệt, các nhà lãnh đạo sẽ tập trung thảo luận những vấn đề xung quanh việc bảo vệ và sử dụng có hiệu quả nguồn nước sông Mê Công”, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Đình Quý cho biết.

Bên cạnh đó, đây là năm đầu tiên Việt Nam đưa ra sáng kiến về việc tổ chức Diễn đàn Thượng đỉnh Doanh nghiệp GMS với sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu trong và ngoài nước. Sự kiện được tổ chức với mục tiêu tăng cường đối thoại giữa DN và nhà nước, kết nối các DN trong khu vực và thế giới. Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Đình Quý, tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 200 DN trong và ngoài nước đăng ký tham gia diễn đàn, đặc biệt là sự quan tâm từ các DN Trung Quốc.

Đại diện Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, Diễn đàn Thượng đỉnh Doanh nghiệp GMS được tổ chức trong ngày 30/3, với mục đích chính là tạo cơ hội để các DN trong và ngoài nước có dịp gặp gỡ, kết nối. Bên cạnh các buổi thảo luận theo chuyên đề, ban tổ chức sẽ bố trí khu vực để giúp các DN có thể gặp gỡ, trao đổi và đặc biệt những văn bản ký kết hợp tác sẽ do các DN tự quyết định. Ngoài ra, vào chiều ngày 30/3 sẽ diễn ra phiên đối thoại trực tiếp giữa các DN và chính phủ với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.