Hơn trăm cảnh sát vây bắt trường gà cạnh trụ sở công an

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trường gà hoạt động công khai ngay cạnh trụ sở Ủy ban và công an phường trong một thời gian dài. Thậm chí từ cửa sổ của 2 cơ quan công quyền này cũng có thể... xem gà đá.

Hơn trăm công an TP HCM đã bất ngờ ập vào Nghĩa trang Bình Hưng Hoà (quận Bình Tân) bắt quả tang gần trăm con bạc đang say sưa sát phạt bằng hình thức đá gà ăn tiền. Đây là trường gà lớn nhất từ trước đến nay tại Sài Gòn bị triệt phá.
 
Phát hiện cảnh sát, các con bạc hoảng hốt túa ra nhiều ngả tìm đường tẩu thoát nhưng gần trăm người liên quan đã bị tạm giữ. Cơ quan chức năng thu giữ số lượng lớn tang vật gồm: 10 con gà, nhiều cặp cựa, hơn 400 triệu đồng, 86 xe máy, 76 điện thoại, 1.300 USD… và nhiều vật dụng phục vụ việc đánh bạc.
 
Qua xác minh, trường gà do Chương Hoàng Chiến (31 tuổi, ngụ quận Bình Tân) đứng ra tổ chức. Lợi dụng cảnh hỗn loạn lúc cảnh sát vây bắt, Chiến đã nhanh chân tẩu thoát.
 
Tại cơ quan công an, đàn em của Chiến là Trần Tấn Phước (38 tuổi), Trần Văn Hận (36 tuổi), Nguyễn Đăng Tú (25 tuổi) khai nhận trường gà này đã hoạt động từ năm 2009. Mỗi ngày, hàng trăm con bạc “đại gia” từ khắp nơi đến sát phạt. Mỗi độ ăn thua hàng trăm triệu, có khi lên đến cả tỷ đồng.
 
Người tổ chức thu "xâu" 5% số tiền đặt cược, 3 kẻ này có nhiệm vụ làm "biện" cũng lấy thêm của các con bạc từng đó tiền nữa. Ngoài ra, một sòng bài ăn thua mỗi ván khoảng 1 triệu đồng cũng được lập ra để phục vụ "đại gia" mê đỏ đen vào giờ nghỉ giải lao giữa các “độ gà”.
 
Theo cơ quan điều tra, trường gà được tổ chức công khai đã gây mất trật tự nhưng nằm cách UBND và công an phường Bình Hưng Hoà A chỉ một đoạn ngắn. Thậm chí từ cửa sổ của 2 cơ quan công quyền này cũng có thể... xem gà đá.
 
Trao đổi với P.V, một cán bộ công an TP HCM cho hay, sau một thời gian theo dõi Ban chuyên án nhận thấy trường gà này nằm trong khuôn viên nghĩa trang, được bố trí cảnh giới nhiều tầng nên việc tiếp cận rất khó khăn.
 
“Khi tấn công, cảnh sát không tập trung khống chế những tên cảnh giới ở vòng ngoài mà nhanh chóng ập vào khu vực trung tâm, nhằm bắt quả tang các con bạc đang sát phạt”, vị này nói.