[Ảnh] Trắng đêm chống tràn đê tả Bùi ở Chương Mỹ

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong đêm 30/7, vào lúc 21h30, gần 100 cán bộ, chiến sĩ Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang đã tiếp tục gia cố và dựng các bao tải cát để chống tràn đê tả Bùi.

Mực nước sông tại đê Tả Bùi chiều tối 30/7 đã lên cao 7,5m.

Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, tối muộn ngày 30/7 mực nước sông Bùi đoạn qua huyện Chương Mỹ đã lên cao 7,5m, huyện đã huy động các lực lượng tại địa phương để chống tràn đê với chiều dài hơn 1,5km.
Phó trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ Trần Trí Dũng trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường cho biết: Để triển khai công tác hộ đê, tất cả các lực lượng 100% ứng trực sẵn sàng đối phó với mọi tình huống. Với phương châm “4 tại chỗ”, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai xã đã huy động toàn bộ lực lượng và Nhân dân tham gia chống tràn. Hiện có gần 100 cán bộ, chiến sĩ Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang hỗ trợ địa phương, tiếp tục gia cố, dựng các bao tải cát để chống tràn đê.

Tranh thủ nghỉ và ăn đêm, học viên Nguyễn Hoàng Quân chia sẻ, hiện anh đang trong thời gian trực hè tại trường. Tuy nhiên, khi biết được thông tin và có lệnh điều động tăng cường Quân đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ, cùng các đồng đội tham gia hộ đê.

Trước đó, chiều 30/7, huyện Chương Mỹ đã huy động hơn 500 người gồm cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an, lực lượng dân quân tự vệ, công an xã và Nhân dân để chống tràn đê tả Bùi.

Lúc 21h30, gần 100 cán bộ, chiến sĩ Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang đã có mặt để gia cố chống tràn đê tả Bùi.

Nhân dân cùng các lực lượng tham gia hộ đê.

Phó trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ Trần Trí Dũng trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường.

Hướng dẫn cho xe vào đổ cát gia cố đê.

Một người dân mang 75 cái bánh nướng, 10 gói lương khô tặng cho lực lượng hộ đê trong đêm. 

Các chiến sĩ tranh thủ nghỉ ăn đêm.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khi trực tiếp kiểm tra tại hiện trường, trước dự báo nước lũ tiếp tục đổ về, gần 100 cán bộ chiến sĩ Trường Trung cấp Cảnh sát Vũ trang khẩn trương đắp bao cát cao thêm 50cm trong đêm 30/7, để cố gắng giữ cho mực nước sông Bùi không tràn vào bên tả...