Iran chỉ trích Mỹ "rút cạn tài nguyên" để chống chọi với Covid-19

Cẩm Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoại trưởng Iran đã chỉ trích Mỹ với "chủ nghĩa khủng bố y tế" đang làm cạn kiệt tài nguyên cần thiết để Tehran chống chọi với Covid-19.

"(Tổng thống Donald Trump) đang siết chặt các biện pháp trừng phạt của Mỹ với mục đích rút cạn tài nguyên của Iran cần thiết để chống lại dịch # Covid-19 trong khi người dân Iran đang chết dần vì nó", Ngoại trưởng Iran Javad Zarif đăng trên mạng xã hội Twitter hôm 7/3.

 Ngoại trưởng Iran Javad Zarif 

Ông Zarrif nói thêm: “Thế giới không thể im lặng thêm nữa khi chủ nghĩa khủng bố kinh tế của Mỹ bị thay thế bằng chủ nghĩa khủng bố y tế”.

Iran là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch Covid-19 ngoài  Trung Quốc- nơi khởi phát dịch. Tehran đã tuyên bố đóng cửa tất cả các trường học và đại học cho đến ngày 20/3, trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus.

Cập nhật diễn biến mới nhất của dịch bệnh, một quan chức của bộ y tế Iran cho biết trong một cuộc họp ngắn trên truyền hình rằng số ca nhiễm đã tăng hơn 1.000 trong 24 giờ qua, lên tổng cộng 5.823 ca hôm 7/3.