Kẻ xả súng ở Las Vegas định mua đạn dẫn đường để tăng thương vong

Nguyễn Phương (Theo CNN, NBC News)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Mỹ cho biết, Stephen Paddock - hung thủ vụ xả súng khiến 59 thiệt mạng ở Las Vegas hôm 1/10, đã từng hỏi mua đạn dẫn đường tại một hội chợ súng để có thể nhắm mục tiêu và nhả đạn chính xác hơn.

Ngày 6/10, Hãng CNN dẫn lời một quan chức hành pháp cho biết, nghi phạm Stephen Paddock từng hỏi mua đạn dẫn đường tại một hội chợ súng ở Phoenix vài tuần trước khi tiến hành cuộc thảm sát ở Las Vegas. Tuy nhiên, do người bán không có sẵn đạn dẫn đường nên Paddock phải mua loại đạn thường.
Vụ xả súng xảy ra đêm 1/10 ở khách sạn và sòng bạc Mandalay Bay, Las Vegas.
Đạn dẫn đường, một mặt hàng được buôn bán hợp pháp, sẽ cho phép người bắn nhắm mục tiêu và nhả đạn chính xác hơn. Theo quan chức hành pháp này, nếu Paddock sử dụng đạn dẫn đường thì số người thương vong trong vụ xả súng ở Las Vegas có thể đã cao hơn nhiều.
LA Review Journal cho biết, trong quá trình xả súng, hung thủ dường như còn nhắm vào mục tiêu khác lớn hơn, là một thùng đựng nhiên liệu dành cho máy bay nằm cách khách sạn Mandalay Bay khoảng 600m. Cơ quan điều tra phát hiện ra một viên đạn trên thùng đựng nhiên liệu nhưng chiếc thùng không bị bốc cháy như ý đồ của tên Paddock.
Marilou Danley, bạn gái của Stephen Paddock hôm 4/10 đã khai với Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) rằng bạn trai bà có những dấu hiệu bất thường về thần kinh.
Trước đó, Paddock từng nhiều lần được bác sĩ kê đơn một loại thuốc chống lo lắng có thể làm phát sinh hành vi hung hăng ở người dùng, theo LA Review Journal.
Vụ xả súng xảy ra đêm 1/10 ở khách sạn và sòng bạc Mandalay Bay, Las Vegas, bang Nevada, khi hung thủ Paddock, 64 tuổi, đứng trên phòng khách sạn ở tầng thứ 32 và xả súng nhằm vào khoảng 20.000 người đang tham dự lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest ở bên dưới. Với con số thương vong khoảng 600 người, đây là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ. 
Các nhà điều tra đã tìm thấy tổng cộng 47 súng tại 3 địa điểm là phòng khách sạn, nhà của đối tượng ở Mesquite, một bất động sản khác có liên quan đến thủ phạm tại Reno, Nevada.
Nhân viên điều tra phát hiện trong xe ôtô của hung thủ Paddock có 1.600 băng đạn cùng nhiều hộp đựng thuốc nổ với tổng trọng lượng lên tới 23kg. Tuy nhiên, hiện cảnh sát chưa thể làm rõ liệu Paddock có ý định dùng tới số thuốc nổ đó hay không.