Kết nối cung cầu, đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên Đán 2018

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội, Sở Công Thương, Chi Cục Quản lý thị trường phối hợp với Công ty CP 22 và báo Kinh tế & Đô thị tổ chức “Hội nghị cung cầu hàng hóa – Đẩy mạnh An toàn thực phẩm Tết Nguyên đán 2018”.

Đây là sự kiện nhằm kết nối, gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm và cùng nhau tiêu thụ hàng hóa giữa các doanh nghiệp sản xuất và phân phối trên địa bàn Hà Nội. Thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, nhất là đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp chế biến thực phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh, thực hiện nghiêm túc giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm, nhất là trong dịp Tết.
Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị: Trách nhiệm năm nay lớn đó là vấn đề an toàn thực phẩm, nếu không tập trung quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo vấn đề ATTP có nguy cơ diễn biến phức tạp. Do đó, phải ''chung lưng'' trách nhiệm giữa chính quyền và doanh nghiệp đối với người tiêu dùng.
Tại hội nghị các doanh nghiệp ký kết tiêu thụ hàng hóa của nhau, giữa nhà sản xuất và phân phối, và giữa các doanh nghiệp sản xuất cùng sử dụng tiêu thụ hàng hóa của nhau, tạo nên thị trường sôi động như: Tổng Công ty thương mại Hà Nội với các doanh nghiệp sản xuất như Công ty CP 22, Tràng An, Bánh mứt kẹo Hà Nội, và Công ty CP Tràng An với Công ty CP 22, Công ty CP XNK Nông sản Thực phẩm Việt Nam với Trung tâm xúc tiến Thương Mại tỉnh Ninh Bình, Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam…
Đặc biệt, Hội nghị cũng thu thập ý kiến của các doanh nghiệp về an toàn thực phẩm, nắm bắt vướng mắc khó khăn của doanh nghiệp để phản ánh với cơ quan có thẩm quyền xem xét, kịp thời tháo gỡ về các lĩnh vực chuyên ngành và vận chuyển hàng hóa… nhằm phục vụ Tết Mậu Tuất được đầy đủ phong phú nguồn hàng phục vụ tiêu dùng của người dân.
 Phó Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà: Thời gian qua, báo đã mở các chuyên trang, chuyên mục doanh nghiệp, doanh nhân, ATTP, hàng Việt… trên 3 ấn phẩm, báo in hàng ngày, báo điện tử và chuyên trang tiêu dùng… để đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trong vấn đề thực phẩm sạch. Đặc biệt, thực hiện nhiệm vụ của TP, mong cộng đồng doanh nghiệp đồng hành, coi báo Kinh tế & Đô thị là kênh thông tin quan trọng cùng chung tay đảm bảo ATTP…
Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm và cùng tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy ngành công nghiệp chế biến thực phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh, thực hiện nghiêm túc giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm, nhất là trong dịp Tết.
Tại hội nghị cũng diễn ra lễ kết nạp hội viên mới.
Dưới đây là một số hình ảnh, phóng viên ghi lại tại Hội nghị:
 Các doanh nghiệp ký kết hợp tác đẩy mạnh cung ứng hàng hóa đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân Thủ đô.
 Ông Lê Hồng Thăng, Lại Bá Hà, Mạc Quốc Anh ngồi bàn chủ tọa lắng nghe và chia sẻ với các ý kiến của doanh nghiệp.
 Giám đốc Công ty CP XNK Nông sản Thực phẩm Việt Nam Trần Thu Hằng kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
 Các doanh nghiệp ký kết hợp tác đẩy mạnh cung ứng hàng hóa đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân Thủ đô
 Lãnh đạo Hiệp hội trao quyết định kết nạp hội viên mới.
 Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng và các đại biểu tham quan gian hàng của Công ty CP 22.