Khai mạc cuộc thi tài năng diễn viên xiếc toàn quốc 2018

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 4/12, cuộc thi tài năng diễn viên xiếc toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Liên đoàn Xiếc Việt Nam (67 - 69 Trần Nhân Tông, Hà Nội).

 1 tiết mục dự thi tại đêm khai mạc.
Cuộc thi có 67 nghệ sĩ chính thức tham gia đến từ 6 đơn vị: Liên đoàn Xiếc Việt Nam; Nhà hát Phương Nam; Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam; Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội; Trung tâm Văn hóa Long An; Đoàn Nghệ thuật Tây Hồ (Hải Dương).
Phát biểu khai mạc cuộc thi, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Quang Vinh chia sẻ: “Trong xu thế hội nhập, trước sự xuất hiện của nhiều loại hình nghệ thuật ngoại lai, sân khấu xiếc đã có lúc gặp không ít khó khăn khi khán giả không mặn mà. Mặc dù số lượng đơn vị hoạt động không nhiều nhưng xiếc là một loại hình nghệ thuật chuyên biệt, không thể thiếu trong ngôi nhà chung của nghệ thuật biểu diễn.
Trong bối cảnh đó, cuộc thi tài năng diễn viên xiếc toàn quốc 2018 là một hoạt động nhiều ý nghĩa, nhằm phát hiện các tài năng trẻ, là dịp để các diễn viên trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, phát hiện những sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật nhằm tạo ra những tác phẩm chất lượng cao, phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa của nhân dân trong thời kì mới”.
Bên cạnh đó, Cuộc thi là hoạt động ghi nhận, tôn vinh những diễn viên trẻ có những đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển nghệ thuật xiếc trong thời gian vừa qua và trong những năm sắp tới.
Ngay trong đêm khai mạc, các diễn viên xiếc đến từ 6 đoàn tham gia đã đêm đến cho công chúng Thủ đô nhiều tiết mục xiếc đặc sắc và không kém hồi hộp, gay cấn với những màn nhào lộn trên không trung. Đồng thời, 4 tiết mục xiếc dự thi diễn ra trong sự hào hứng, cổ vũ của đông đảo công chúng.
Các tiết mục dự thi đã thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật trình diễn xiếc với các yếu tố nghệ thuật khác như: Xử lý tiết tấu âm nhạc, vũ đạo, trang phục, đạo cụ, mỹ thuật, sân khấu, âm thanh, ánh sáng.

Cuộc thi tài năng diễn viên xiếc toàn quốc sẽ diễn ra từ 4 - 11/12/2018.