Khai mạc "Trại hè thiếu nhi" cấp xã

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/7, Thành đoàn- Hội đồng Đội TP Hà Nội, Trường Lê Duẩn phối hợp với Đoàn Thanh niên- Hội đồng Đội huyện Hoài Đức tổ chức mô hình điểm "Trại hè thiếu nhi" cấp xã cho thiếu nhi Thủ đô trên địa bàn dân cư năm 2017.

150 cán bộ phụ trách thiếu nhi, 380 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội của 30 quận, huyện, thị xã cùng đông đảo thiếu nhi xã Minh Khai đã tham dự.
 Một số nội dung thi của thiếu nhi tại hội trại.
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội Nguyễn Khánh Bình chia sẻ, Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, được lựa chọn chủ đề: "Triển khai luật trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Đây là dịp để tuyên truyền nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội, cá nhân, cơ quan, đoàn thể cũng như toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi. Đảm bảo cho các em cuộc sống trong môi trường an toàn để phát triển toàn diện, đặc biệt trong dịp hè. Ngày hội hôm nay rất buổi lý thú với các hoạt động trải nghiệm, cắm trại, liên hoan dân vũ, trò chơi tập thể, thực hành kĩ năng rất phù hợp với sở thích, tâm lý lứa tuổi của các em. Mô hình trại hè hôm sẽ được nhân rộng tới nhiều xã, nhiều địa phương để các em Thiếu nhi trên toàn thành phố được vui chơi và khẳng định bản thân.
"Trại hè thiếu nhi" năm 2017 giúp các em nâng cao ý thức về quyền, bổn phận và trách nhiệm của bản thân về việc khán phá, rèn luyện, trau dồi, trải nhiệm của bản thân về việc khám phá, rèn luyện, trau dồi kỹ năng, từ đó góp phần định hướng những phẩm chất, năng lực tiêu biểu cho thiếu nhi Thủ đô; Nâng cao ý thức, khả năng tương tác, làm việc nhóm và kỹ năng tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội, sinh hoạt cộng đồng và hội nhập quốc tế; Tạo cơ hội để thiếu nhi được học hỏi, giao lưu và chia sẻ những kiến thức, kỹ năng chuẩn mực trong trường học, cuộc sống”.
 
Thành đoàn Hà Nội luôn mong muốn tổ chức được nhiều sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi trên địa bàn Thủ đô. “Trại hè thiếu nhi” chính là một sân chơi bổ ích, ý nghĩa dành cho các em nhỏ.
Trong khuôn khổ chương trình, các em thiếu nhi được tham gia các nội dung như cắm trại, thuyết trình trại với chủ đề "Điều em muốn nói", thi xé dán tranh và thi thực hành "Băng bó vết thương". Các em còn tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm, với chủ đề "Thiếu nhi Thủ đô tự tin, đoàn kết, vững bước, trưởng thành" thông qua hình thức trò chơi tập thể và thi dân vũ, Flashmod...
Ngay sau khi triển khai mô hình điểm, Thành đoàn, Hội đồng Đội TP chỉ đạo 100% các quận, huyện, thị xã triển khai tổ chức "Trại hè thiếu nhi" cấp xã cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư.