Khai mạc triển lãm du lịch các TP thành viên CPTA tại Hà Nội

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngành du lịch Thủ đô cần tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá những nét đẹp, lịch sử, văn hóa truyền thống của Hà Nội tới bạn bè quốc tế.

Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý bên lề buổi lễ khai mạc triển lãm du lịch các TP thành viên Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á (CPTA) lần thứ 16 với chủ đề “Hà Nội: Liên kết – Hợp tác – Phát triển” sáng 8/9.

 Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm du lịch các TP thành viên Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á (CPTA) lần thứ 16. 

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, trong khuôn khổ Hội nghị Thường niên CPTA lần thứ 16, tất cả các TP thành viên đã có những trao đổi nhằm đẩy mạnh sự kết nối, hỗ trợ để cùng phát triển du lịch khu vực châu Á.

“Ngành du lịch Thủ đô cần tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá những nét đẹp, lịch sử, văn hóa truyền thống của Hà Nội tới bạn bè quốc tế. Đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ những điểm đến du lịch, đảm bảo sự thân thiện, mến khách, nhằm thu hút khách quốc tế tới Hà Nội”, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý nói.

Theo đó, triển lãm là một trong những hoạt động bên lề quan trọng của Hội nghị Thượng đỉnh CPTA lần thứ 16. Với chủ đề “Hà Nội: Liên kết – Hợp tác – Phát triển”, sự kiện thu hút sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các lĩnh vực ngành hợp tác, DN du lịch của các TP thành viên CPTA.

 Các đại biểu tham quan gian hàng tại buổi triển lãm.

Tại mỗi gian trưng bày, các nước thành viên đã giới thiệu đến khách tham quan các danh lam thắng cảnh của mỗi TP qua các tấm áp phích, hình ảnh hay những hoạt động trải nghiệm văn hóa. Bên cạnh đó, khách tham quan tới triển lãm cũng có cơ hội mua vé máy bay tới các TP thành viên CPTA với mức giá phù hợp.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Chủ tịch CPTA, Tổng Giám đốc Cục Công nghiệp và Lao động, Chính quyền đô thị Tokyo, Yuji Fujita chia sẻ, CPTA ra đời năm 2001 với mục đích là các TP của Châu Á hợp tác với nhau trong việc triển khai hoạt động thu hút khách du lịch đến từ các nước khu vực châu Mỹ, châu Âu nhằm thúc đẩy các hoạt động giao lưu trong khu vực Châu Á.

Mỗi năm một lần, 10 TP thành viên tham gia hội nghị để đưa ra những ý tưởng và tiến hành các hoạt động xúc tiến du lịch cùng nhau. “Từ năm ngoái 2017, CPTA đã tiến hành cuộc thi tìm kiếm những bức ảnh đẹp. Kết quả, có rất nhiều người tham gia sự kiện này, qua đó, đóng góp cho việc quảng bá sự hấp dẫn du lịch của mỗi TP”, Chủ tịch CPTA chia sẻ.

Triển lãm diễn ra trong 2 ngày 8/9 - 9/9 là dịp để các TP thành viên quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch đặc sắc của TP sở tại với các hoạt động xúc tiến hấp dẫn trong khuôn khổ chiến dịch “Chào mừng đến với Châu Á”. Đồng thời, là cầu nối giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, liên kết, hợp tác tạo sự phát triển du lịch bền vững. Với các hoạt động phong phú của triển lãm, lãnh đạo Sở Du lịch hy vọng rằng, triển lãm sẽ thu hút được sự quan tâm của công chúng cũng như khách tham quan Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.