Khai trương Trung tâm Văn hóa Pháp thứ hai tại Hà Nội

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tên gọi L'Espace chi nhánh Hà Đông, Trung tâm Văn hóa Pháp sẽ đặt trong khuôn viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

 Được khởi động từ năm 2016, dự án L'Espace chi nhánh Hà Đông đã hoạt động từ cuối năm 2017 và chính thức khai trương hôm nay (6/4), nằm trong số các sự kiện  kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp.
 Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary cho biết, chuyến thăm Pháp lịch sử gần đây của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mở ra nhiều cơ hội cho hai bên tăng cường hợp tác, giao lưu văn hóa, trong đó có sự ra đời của Trung tâm Văn hóa Pháp chi nhánh tại Hà Đông.
Theo Đại sứ, trong 6 tháng hoạt động của trung tâm L’Espace trước khi chính thức được khai trương, đã có hơn 200 sinh viên đăng ký tham gia các khoá học tại đây. Bên cạnh mục đích học và dạy tiếng Pháp, trung tâm cũng là nơi quảng bá giao lưu văn hoá nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Pháp.
 Lễ cắt băng khánh thành chi nhánh L'Espace Trung tâm văn hóa Pháp Hà Đông.
Đại sứ Bertrand Lortholary tin tưởng trung tâm sẽ trở thành điểm nhấn trong trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, phấn đấu trở thành một trung tâm Pháp ngữ và giới thiệu văn hóa Pháp của Thủ đô. “Việt Nam là đối tác truyền thống mà chúng tôi muốn sát cánh cùng trong mục tiêu quảng bá ngôn ngữ và văn hóa Pháp rộng rãi ra thế giới”, theo Đại sứ Lortholary.
Trong khi đó, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội Lê Quân khẳng định Trường luôn coi trọng các hoạt động hợp tác quốc tế, đặc biệt là các đối tác từ Cộng hòa Pháp. “Trung tâm sẽ đóng góp một môi trường đa văn hoá, từ đó đưa cái nhìn đa chiều cho các sinh viên, giúp các em tiếp cận nguồn thông tin về văn hóa cũng như tài liệu kiến trúc, quy hoạch Pháp...”, ông Lê Quân khẳng định.
Cũng nhân dịp lễ khai trương hôm nay, Đại sứ Bertrand Lortholary và Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội Lê Quân đã trao giải cho các sinh viên đoạt giải tại cuộc thi Viết chính tả bằng tiếng Pháp 2018.