Khánh Hòa thu hơn 850 tỷ đồng từ hoạt động du lịch trong 5 ngày lễ

Trung Nhân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng lượt khách đến Nha Trang – Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng trong 5 ngày nghỉ Lễ dịp 30/4 – 1/5 đạt 798.100 lượt khách; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 854 tỷ đồng.

Ngày 3/5, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế và Đô thị, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay liền với lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nên có 5 ngày nghỉ liên tục, tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến du lịch xa, là cơ hội để kích cầu ngành du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tăng trưởng.

Cùng với các tỉnh thành khác, Khánh Hòa đã khởi động với hàng loạt các chuỗi sự kiện kích cầu du lịch, truyền thông quảng bá đón chào du khách với thông điệp “Nha Trang – Khánh Hòa, điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện”.

Khách quốc tế tham quan Tháp Bà Ponagar dịp lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: Trung Nhân.
Khách quốc tế tham quan Tháp Bà Ponagar dịp lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: Trung Nhân.

Theo ghi nhận của phóng viên, lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thị trường du lịch Khánh Hòa sôi động, nhộn nhịp hơn hẳn. Thời tiết nắng đẹp trong 5 ngày nghỉ lễ đã thu hút rất đông du khách khắp nơi đổ về Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng. Nhiều điểm vui chơi giải trí và một số khu du lịch chật kín khách.

Ông Trần Văn Phú - Trưởng phòng quản lý bến tàu - dịch vụ du lịch (thuộc Ban quản lý vịnh Nha Trang) cho biết, do thời tiết nắng đẹp nên trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 27.000 lượt khách di chuyển từ Bến tàu du lịch Nha Trang đi các tour biển đảo.

Đáng chú ý, trong sáng 30/4, một lượng khách lớn từ trung tâm TP Nha Trang đã di chuyển về hướng Bến tàu Du lịch Nha Trang khiến đường biển Trần Phú ùn ứ giao thông khoảng 3km. 

Nhiều du khách trong và ngoài nước chọn đi tour biển đảo trong dịp lễ 30/4 - 1/5 khi đến Nha Trang - Khánh Hòa. Ảnh: Trung Nhân.
Nhiều du khách trong và ngoài nước chọn đi tour biển đảo trong dịp lễ 30/4 - 1/5 khi đến Nha Trang - Khánh Hòa. Ảnh: Trung Nhân.
Du khách quốc tế đi tour biển đảo tại Bến tàu Du lịch Nha Trang. Ảnh: Trung Nhân.
Du khách quốc tế đi tour biển đảo tại Bến tàu Du lịch Nha Trang. Ảnh: Trung Nhân.

Lãnh đạo Công ty CP du lịch Long Phú đơn vị  khai thác và quản lý dịch vụ khu du lịch đảo khỉ và khu du lịch đảo Hoa Lan tại phía Bắc TP Nha Trang cho biết, dịp lễ này đơn vị đã chuẩn bị kỹ về nhận sự và làm mới khu du lịch để phục vụ du khách. Theo đó, trong 5 ngày nghỉ lễ đơn vị đón khoảng 7.000 lượt khách tham quan. 

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, qua nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thì lượng khách đến Nha Trang – Khánh Hòa trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 - 1/5 năm nay có xu hướng tăng cao, chủ yếu tập trung vào 3 ngày 29/4, 30/4 và 1/5.

Trong đó, khách du lịch tập trung tại các khu nghỉ dưỡng ở khu vực Bãi Dài và các khu nghỉ dưỡng khép kín ở các đảo với công suất khoảng trên 90%. Tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 5 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 29/4 - 3/5 đạt 798.100 lượt khách, công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 87,8% - tập trung tại các cơ sở lưu trú du lịch có quy mô từ 4 sao trở lên và tương đương. Theo đó, doanh thu ngành du lịch đạt hơn 850 tỷ đồng.

Khoảng 798.100 lượt khách đã đến Nha Trang - Khánh Hòa trong 5 ngày nghỉ lễ. Ảnh: Trung Nhâ.
Khoảng 798.100 lượt khách đã đến Nha Trang - Khánh Hòa trong 5 ngày nghỉ lễ. Ảnh: Trung Nhâ.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cũng cho biết, tình hình an ninh trật tự, an toàn trong dịp lễ đều được đảm bảo, các đơn vị kinh doanh du lịch đều thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm...

Dịp này, Sở Du lịch đã tăng cường nhân lực bố trí người trực điện thoại đường dây nóng 24/24 để tiếp nhận phản ánh của du khách và bố trí người trực tại Trạm thông tin Hỗ trợ Khách du lịch trên đường Trần Phú từ 8 giờ 00 đến 21 giờ 00 từ ngày 29/4/2023 đến ngày 3/5/2023.

Qua đó, đường dây nóng Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch đã tiếp nhận hai vụ việc của du khách đến từ Đà Lạt và Sài Gòn, chủ yếu phản ánh về thái độ của nhân viên phục vụ, Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch đã kịp thời xử lý cho du khách.

Ngoài ra, đa số nhu cầu chung chủ yếu của khách đề nghị cung cấp thông tin về các khu, điểm tham quan, vui chơi giải trí ở Nha Trang, tuyến đường, điểm thu đổi ngoại tệ...

Trước đó, UBND TP Nha Trang đã triển khai, tuyên truyền mạnh mẽ, rộng khắp thành phố về việc niêm yết mã QR giới thiệu về thành phố Nha Trang và thông tin đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch để nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch khi đến Nha Trang – Khánh Hòa.

 

Theo thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, từ 29/4 đến ngày 03/5, bình quân mỗi ngày có khoảng 38 chuyến bay nội địa và 23 chuyến bay quốc tế đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh, các chuyến bay nội địa được khai thác trên các chuyến bay có sức chứa lớn từ 350 – 400 khách.

Đối với đường sắt, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, cùng với 1 đôi tàu chạy thường ngày, ngành Đường sắt phía Nam đã tăng cường thêm 4 – 6 đôi tàu mỗi ngày chạy tuyến Nha Trang - TP Hồ Chí Minh và ngược lại, bình quân mỗi ngày có khoảng 20 chuyến đến. Tại các bến xe, tuyến TP Hồ Chí Minh - Nha Trang, vé về gần như không còn.