Không thống nhất đặt mô hình phim Kong tại khu vực hồ Gươm

Hải Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) Hà Nội Trương Minh Tiến đã cho biết như vậy tại Hội nghị Giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay, 14/3.

Theo ông Trương Minh Tiến, ngày 3/3 vừa qua, Bộ VH-TT&DL đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội về việc dựng mô hình giới thiệu phim Kong: Skull Island, bộ phim quay ở Việt Nam để quảng bá du lịch Hà Nội. Văn bản do Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Vương Duy Biên ký.
Phó Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Trương Minh Tiến phát biểu tại Hội nghị Giao ban Thành ủy Hà Nội chiều 14/3.
Cụ thể, Bộ VH-TT&DL đề nghị UBND TP tạo điều kiện dựng phối cảnh 3D bộ phim tại một điểm nổi bật trên phố đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm để người dân Thủ đô và khách du lịch chụp ảnh lưu niệm, trải nghiệm những công nghệ chụp ảnh mới với mô hình, các trò chơi thú vị (công nghệ chụp ảnh ảo, vẽ hình logo phim, hỏi đáp vui). Tại điểm này, có đặt bàn tài liệu quảng bá du lịch Việt Nam và giới thiệu du lịch Hà Nội (do Sở Du lịch Hà Nội hỗ trợ cung cấp nội dung về Hà Nội). Thời gian thực hiện từ ngày 5/3/2017 đến ngày 5/4/2017. Địa điểm đề xuất là khu vực Tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh (phố Đinh Tiên Hoàng, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm).

Sau khi có văn bản của Bộ VH-TT&DL, UBND TP Hà Nội có văn bản ngày 9/3/2017, giao Sở VH-TT, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất, báo cáo UBND TP. Sở VH-TT đã hợp với UBND quận Hoàn Kiếm, tranh thủ ý kiến của một số nhà khoa học đã báo cáo UBND TP việc đặt mô hình phim Kong: Skull Island tại khu vực Tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh cũng như khu vực hồ Hoàn Kiếm là không phù hợp. Bởi đây là khu vực được Chính phủ xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt, vì vậy làm gì ở khu vực này cũng phải thận trọng, nghiên cứu xem xét kỹ càng, lấy ý kiến các nhà khoa học và phải báo cáo với Bộ VH-TT&DL qua Cục Di sản.
Sở cũng kiến nghị với UBND TP báo cáo với Bộ VH-TT&DL nên lắp đặt mô hình này tại các công viên, các rạp chiếu phim, trong đó có Trung tâm chiếu phim quốc gia thì phù hợp hơn.