Nole thua chóng vánh, Murray lên ngôi ATP World Tour Finals

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lần đầu tiên vào chung kết ATP Finals, Andy Murray đã đánh bại "cường địch" Novak Djokovic. Chiến thắng này cũng giúp Murray kết thúc năm với ngôi số 1 thế giới.

Có lẽ, chưa bao giờ, trận đấu giữa 2 người bạn đồng trang lứa và cũng là bộ đôi đối thủ lâu năm Andy Murray và Novak Djokovic lại mang nhiều ý nghĩa trọng đại như lúc này.

Trận chung kết ATP World Tour Finals 2016 thực sự là một cái kết trong mơ với người hâm mộ tennis thế giới năm nay trong bối cảnh 2 tượng đài Federer và Nadal không thể dự giải vì chấn thương và phong độ cũng không ổn định.

 

Giữa bối cảnh đó, Murray và Djokovic tạo nên một trận quyết chiến với ý nghĩa “nhất tiễn hạ song điêu” (một mũi tên bắn trúng cả hai con chim điêu), bởi lẽ, trận đấu cuối cùng ở sân O2 Arena năm nay sẽ quyết định cùng lúc danh tính của 2 “vị vua”: nhà vô địch ATP World Tour Finals và cũng là tay vợt số 1 thế giới khi kết thúc mùa giải năm 2016.

Nole lần đầu tiên tái ngộ người bạn và cũng là đối thủ lâu năm của mình – Andy Murray sau hơn 5 tháng kể từ lần gần nhất họ gặp nhau ở chung kết Roland Garros năm nay – nơi tay vợt người Serbia chính thức hoàn tất trọn bộ sưu tập 4 loại Grand Slam.

Djokovic cũng rất quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch ATP World Tour Finals mình đã giành được 4 năm liên tiếp trở lại đây và cũng nuôi mộng san bằng kỉ lục 6 lần vô địch giải đấu dành cho 8 tay vợt nam xuất sắc nhất năm giống như Federer từng làm được.

Hầu hết các chuyên gia tennis và người hâm mộ đều dự đoán trận chung kết ATP World Tour Finals 2016 giữa Murray và Djokovic sẽ được giải quyết trong 3 set. Nhưng thực tế, sự kịch tính lại không nhiều.

 

 Hai tay vợt chơi giằng co cho đến game 8 của set 1, Nole mắc sai lầm và Murray bẻ game giao bóng. Sau đó, tay vợt vương quốc Anh tận dụng triệt để cơ hội, thắng 6-3.

Trên đà hưng phấn, Murray ăn liền 2 break trong 5 game đầu của set 2. “The Djokers” nỗ lực, giành lại 1 break ở game 6 nhưng đã quá muộn.

Murray chơi ổn định và giành chiến thắng 6-4, lên ngôi vô địch giải đấu chỉ sau 1 giờ 43 phút. Vinh quang ATP Finals cũng giúp anh kết thúc năm 2016 với ngôi số 1 thế giới.

Đây là kỉ niệm hết sức ngọt ngào với Andy Murray và làm nguôi ngoai nỗi tiếc nuối khi anh trai tay vợt này, Jamie Murray và bạn đánh cặp ăn ý Bruno Soares đã thua cặp đôi Raven Klaasen và Rajeev Ram ở trận chung kết đôi nam ATP World Tour Finals.