Kiên quyết xử lý dứt điểm nạn tiêm chích ma túy ở cầu Long Biên

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến một số thông tin về khu vực chân cầu Long Biên, thuộc phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có một số đối tượng nghiện ma túy công khai tiêm chích, lãnh đạo Công an phường Đồng Xuân khẳng định sẽ nhanh chóng xử lý dứt điểm...

Ngày 12/11, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Thiếu tá Vũ Quốc Toản - Trưởng Công an phường Đồng Xuân cho biết, về hiện tượng một số đối tượng nghiện tiêm chích dưới chân cầu Long Biên, công an phường đã nắm được. Trước đây, thực trạng những con nghiện hay tập trung tiêm chích ở chân cầu luôn có lực lượng cảnh sát hình sự bắt gặp truy đuổi liên tục.
“Có một thực tế là khi lực lượng rút đi thì các đối tượng lại đến tiêm chích. Gần đây xuất hiện tình trạng này chúng tôi đã nắm bắt được và đã nhanh chóng tăng cường anh em xuống cơ sở để xử lý”, Thiếu tá Toản nhấn mạnh.
Cũng theo Thiếu tá Toản, công an phường cũng đã tăng cường phối hợp với các lực lượng cơ sở, tổ dân phố, người dân khu vực, ở các quán nước và xe ôm khi có thông tin đối tượng tiêm chích sẽ lập tức báo cho công an. Bên cạnh đó chúng tôi sẽ ra quân xử lý vấn đề này để giữ gìn trật tự đô thị, trật tự an toàn trên địa bàn. Nếu bắt được đối tượng nào tiêm chích sẽ lập hồ sơ cho đi cai nghiện.
Về hướng xử lý, trong thời gian tới, Trưởng công an phường Đồng Xuân cho hay, Từ nay đến Tết Nguyên đán lực lượng công an phường sẽ tích cực ra quân và kiên quyết xử lý dứt điểm vấn đề trên. Sẽ cử các trinh sát ngày nào cũng túc trực, mật phục trên khắp các khu vực công cộng ở địa bàn đặc biệt là các nhà ga, trạm xe buýt, nhà vệ sinh công cộng để xử lý các trường hợp các con nghiện tụ tập tiêm chích,... qua đó lập lại trật tự, đảm bảo an ninh trên địa bàn.
Với sự quyết liệt vào cuộc của lực lượng công an phường sở tại đã đem lại niềm tin của Nhân dân trong công tác xử lý vấn nạn ma túy của lực lượng chức năng.