Kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm phường Kim Liên

Tin, ảnh: Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/3, phường Kim Liên, quận Đống Đa tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm phường (17/3/1963-17/3/2018) và 25 năm kết nghĩa giữa phường Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) và xã Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An). Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải.

Trước khi bắt đầu buổi lễ, các đại biểu đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, địa điểm lịch sử nơi ghi dấu tình cảm và lời căn dặn của Người với cán bộ, Nhân dân phường; đồng thời thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và các đại biểu đến dự lễ kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm phường Kim Liên, quận Đống Đa.
Cách đây 55 năm, ngày 17/3/1963, Bác Hồ đã về thăm phường Kim Liên, đồng thời kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án xây dựng khu tập thể Kim Liên. Đây là lần thứ hai Bác về thăm phường (lần thứ nhất là trong những ngày đầu khởi công xây dựng khu tập thể). Sau khi đi thăm một số hạng mục công trình và một số gia đình trong khu tập thể, Bác căn dặn: “Kim Liên là hoa sen vàng, đã là hoa sen thì phải thơm, thơm mãi và thơm thật xa. Phải làm sao ngày càng có nhiều lời khen và ít tiếng chê ...”. Những lời căn dặn của Bác mãi in sâu trong tâm trí các tầng lớp cán bộ, đảng viên và Nhân dân phường Kim Liên.
 Các đại biểu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Trong diễn văn lễ kỷ niệm, bà Bùi Thị Hằng Nga - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Kim Liên cho biết, một trong những thành quả lớn, niềm tự hào của Đảng bộ và Nhân dân phường Kim Liên là một hệ thống giáo dục từ bậc mẫu giáo tới trung học cơ sở được xây dựng khá đồng bộ. Cơ sở vật chất đến đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý với chất lượng ngày càng cao, đáp ứng toàn diện nhu cầu học tập, rèn luyện cả về thể chất lẫn tri thức của con em Nhân dân trong phường. Rất đáng tự hào là cả 5 trường trên địa bàn phường Kim Liên đều được nhà nước tặng Huân chương lao động.
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Kim Liên bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.
55 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Kim Liên đã nỗ lực phấn đấu không ngừng để thực hiện theo những lời di huấn ân cần, sâu sắc của Bác. Với những thành quả đã đạt được trên mọi lĩnh vực, bộ mặt phường Kim Liên đã có nhiều thay đổi tích cực; đời sống Nhân dân được cải thiện rõ nét cả về vật chất lẫn tinh thần; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể Nhân dân không ngừng được củng cố và ngày càng vững mạnh. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu quận giao.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ và Nhân dân phường Kim Liên, quận Đống Đa.
Chủ tịch UBND phường Kim Liên kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa lời dạy của Bác; tự hào về truyền thống lịch sử, vươn lên xây dựng phường giàu đẹp. Để xứng đáng với lời di huấn của Bác, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Kim Liên xin hứa: Tiếp tục kiên định bản lĩnh chính trị; nâng cao đạo đức cách mạng; đoàn kết một lòng; vượt qua mọi khó khăn, thách thức; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; góp phần xây dựng quận Đống Đa và Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Tiếp tục duy trì và phát huy tình cảm, quan hệ kết nghĩa với Đảng bộ, chính quyền đoàn thể và Nhân dân xã Kim Liên (huyện Nam Đàn, Nghệ An) mật thiết hơn nữa.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy Đống Đa Lê Tiến Nhật đề nghị: “Để không phụ lòng Bác, chúng ta càng phải ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với tinh thần đó, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Kim Liên tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa lời dạy của Bác, xứng đáng với niềm tin yêu của Bác. Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Kim Liên sẽ trở thành địa phương gương mẫu về mọi mặt, là đơn vị luôn đứng trong top đầu của quận, như hoa sen tỏa hương thơm thật xa như Bác Hồ mong muốn”.

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã trao tặng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Kim Liên bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.