Lan tỏa yêu thương – đẩy lùi cái xấu

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Lan tỏa yêu thương – đẩy lùi cái xấu”, đây chính là thông điệp của Chương trình điểm hẹn Thanh niên Thủ đô “Liên hoan nghệ thuật trẻ - Triển lãm Hành trình tình yêu” diễn ra trong hai ngày 16 và 17/6. Thông tin này được Thành đoàn Hà Nội giới thiệu đến báo chí vào chiều 5/6.

 Quang cảnh buổi họp báo.

Chương trình điểm hẹn Thanh niên Thủ đô “Liên hoan nghệ thuật trẻ - Triển lãm Hành trình tình yêu” là hoạt động thiết thực kỷ niệm 10 năm mở rộng địa giới hành chính thành phố Hà Nội (1/8/2008 – 1/8/2018) theo Nghị quyết 15 của Quốc hội khoá XII .
Chương trình sẽ diễn ra tại phố đi bộ Hồ Gươm trong hai ngày 16 và 17/6 gồm một chuỗi các hoạt động văn hóa, văn nghệ, phong phú, hấp dẫn: Triển lãm ảnh “Hành trình tình yêu” với sự tham gia của các studio ảnh trên cả nước và cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn Hà Nội. Triển lãm sẽ trưng bày gần 500 bức ảnh với các chủ đề hành trình tình yêu, tuổi trẻ, gia đình, đất nước…; đi bộ vì sức khỏe cộng đồng với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố, và các diễn viên, nghệ sĩ nối tiếng cùng hơn 1.500 đoàn viên, thanh niên Thủ đô.
Trong khuôn khổ chương trình, sẽ tổ chức hội thi tiểu phẩm tuyên truyền nếp sống văn minh trong việc cưới và 2 Bộ quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội. Hội thi có sự tham gia của 6 đội thi đến từ các quận, huyện, khối các cơ quan thành phố. Bên cạnh đó là hoạt động trình diễn thời trang với sự tham gia của các người mẫu, nghệ sĩ nổi tiếng như Hoa hậu Hoàn vũ 2017 Hhen Niê, Á hậu Huyền My, ca sĩ Tuấn Hưng…
Ngày 17/6, Liên hoan nghệ thuật đường phố lần thứ V năm 2018 được khai mạc với các môn thi: Ảo thuật, Free style show case, patin –skate, cầu chinh; vẽ tranh thư pháp, ký họa, nặn tò he…
Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết: Điểm nhấn của chương trình chính là Triển lãm ảnh “Hành trình tình yêu” và hội thi tiểu phẩm tuyên truyền nếp sống văn minh trong việc cưới và 2 Bộ quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội.
Với thông điệp về tình yêu lớn, Thành đoàn Hà Nội hi vọng triển lãm nói riêng, các hoạt động trong chương trình nói chung sẽ làm tăng thêm tính thiện nguyện, nhân văn trong xã hội và giảm bớt đi sự tiêu cực. Bên cạnh đó, qua chương trình, Thành đoàn Hà Nội muốn đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền Chỉ thị 11 của Thành ủy Hà Nội về việc tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn thành phố cũng như hai bộ Quy tắc ứng xử tới đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân.