Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cùng công nhân vui Tết

Kim Dung (VPMN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 600 công nhân của các khu chế xuất, khu công nghiệp TP Hồ Chí Minh không có điều kiện về quê đón Tết đã có buổi sum họp và hòa mình trong không khí vui tươi của chương trình “Ngày hội vui Tết cùng công nhân – Xuân Đinh Dậu 2017”.

Đây là chương trình do Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên tổ chức vào sáng 25/1 (tức 28 tháng Chạp). Tham dự chương trình năm nay có Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng; Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Mai Đức Chính.

“Ngày hội vui Tết cùng công nhân” là dịp để lãnh đạo thành phố gặp gỡ công nhân, người lao động trong các khu chế xuất, khu công nghiệp không có điều kiện về quê dịp Tết cổ truyền dân tộc.
 Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng phát biểu tại chương trình
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng cho biết: “Trong sự tăng trưởng ngoạn mục bền vững của TP Hồ Chí Minh có phần đóng góp không nhỏ của đội ngũ công nhân đang làm việc tại mỗi công xưởng, nhà máy, khu chế xuất, khu công nghiệp. Các anh chị xứng đáng nhận được lời khen ngợi về tinh thần lao động và chăm chỉ cần cù sáng tạo, giữ nề nếp kỷ luật công nghiệp và là biểu tượng cho một nền sản xuất hiện đại. Lãnh đạo thành phố gửi gắm nhiều kỳ vọng vào các anh chị em công nhân. Mong anh chị em hãy phát huy bản chất cách mãng của mình, cùng sát cánh với doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.”

Trước thềm năm mới, 2017 đang đến gần, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng cũng bày tỏ xúc động khi được biết Ban Quản lý các Khu chế xuất – Khu công nghiệp thành phố, từ trước tết đã có nhiều chương trình chăm lo đời sống cho anh chị em công nhân, nhất là những người ở xa, không có điều kiện về quê ăn tết.

Tại chương trình, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã trao tặng 600 phần quà, mỗi phần quà trị giá 600 ngàn đồng từ Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP Hồ Chí Minh và Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Đến với Ngày hội, công nhân được miễn phí vào cổng Suối Tiên, thắp hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại Đền Thờ Quốc Tổ Hùng Vương của Suối Tiên và xem biểu diễn xiếc cá heo đầy ấn tượng. Đặc biệt, công nhân được dự bữa tiệc xuân thân mật cùng với lãnh đạo TP, thưởng thức những món ăn tết Việt đặc sắc do Nhà hàng Phù Đổng Suối Tiên thực hiện.
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng trao quà và chúc Tết công nhân
Chị Lê Thị Hồng Linh (Công ty TNHH Sungshin)bày tỏ: “Đã 3 cái Tết rồi mình chưa có điều kiện về quê, cũng nhớ nhà lắm nhưng vé về Tết đắt nên đành ở lại TP để kiếm thêm việc để làm. Năm nay là năm đầu tiên được tham gia chương trình này, mình cảm thấy vui lắm, mọi người được cùng nhau sum họp, như vậy cũng đủ ấm lòng.”

Riêng với anh Khổng Như Thạch (Công ty TNHH Global-Fab) : “Tết năm nay ở lại TP với vợ con, vì cũng khó khăn nên không về quê được. Cũng 2 năm rồi mình chưa đón Tết ở quê, mình chỉ hy vọng là năm nào TP cũng có chương trình thế này để giúp những công nhân như mình có thể đón Tết xa quê mà vẫn thấy ấm áp. Mình hy vọng mình sẽ có thật nhiều sức khỏe để có thể làm việc tăng ca nhiều hơn, để dành dụm một ít, Tết năm sau có thể về quê.”

Đây là năm thứ ba Du Lịch Văn hóa Suối Tiên phối hợp cùng Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP Hồ Chí Minh thực hiện chương trình này với mong muốn đem đến món quà Tết nghĩa tình cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết.

Chương trình “Ngày hội vui Tết cùng công nhân” như một lời cảm ơn trân trọng gửi tới toàn thể công nhân suốt một năm qua đã lao động miệt mài, cật lực… góp phần rất lớn vào sự đổi thay của TP Hồ Chí Minh.