Lập website “nhái” để lừa đảo

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Với phương thức lừa đảo mới, đó là lập website giống một trang chủ được nhiều người truy cập rồi tung “chương trình khuyến mãi hấp dẫn” khiến nhiều người bị mắc bẫy.

Ngày 26/9, Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Văn Pháp (22 tuổi, trú khối phố Mỹ Hòa, thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên), là chủ nhân website quahe.us về tội “Lừa đảo”.

 
Lập website “nhái” để lừa đảo - Ảnh 1

Đối tượng Lê Văn Pháp

 
Theo hồ sơ vụ án, từ cuối tháng 7/2012, Pháp dùng tên giả là Tuấn lập một trang website có tên quahe.us khá bắt mắt và rất giống với một trang chuyên dành chơi game rồi giới thiệu cho người truy cập nộp thẻ cào điện thoại hoặc thẻ game sẽ có nhiều cơ hội nhận được những phần quà may mắn, có giá trị cao.

Với thủ đoạn này, Pháp đã lừa được Lương Nguyên Quân (SN 1992, trú phường Thạch Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng, sinh viên năm 3 ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng) trúng một xe máy hiệu Nouvo SX của hãng Yamaha.
 

 Lập website “nhái” để lừa đảo - Ảnh 2

Giao diện trang web quahe.us

 
Tuy nhiên, để lấy được xe máy này thì Pháp đã “hướng dẫn” Quân mua thẻ cào điện thoại và game tổng cộng hết hơn 11 triệu đồng nộp vào tài khoản cho Pháp. Ngoài ra, Quân còn bị Pháp lừa lấy gần 10 triệu đồng nữa gọi là tiền trước bạ, vận chuyển xe máy từ Hà Nội vào…

Sau khi đã nộp đủ tiền nhưng chờ mãi không thấy xe máy đâu, gọi lại số điện thoại đã liên lạc từ trước thì tắt máy, Quân mới biết mình bị lừa. Nhờ bạn bè tìm hiểu thì Quân biết được chủ nhân của trang web quahe.us ở huyện Duy Xuyên (Quảng Nam). Sau đó, Quân đã gửi đơn tố cáo gởi Công an huyện Duy Xuyên nhờ can thiệp.

Sau nhiều ngày điều tra, đến ngày 19/9, Công an huyện Duy Xuyên đã bắt quả tang chủ nhân trang website quahe.us đang online tại một tiệm net tại khối phố Mỹ Hòa (thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên). Tại đây đối tượng đang dùng nick chat yahoo tiếp tục lừa những người khác trên mạng.

Tại CQĐT, đối tượng khai là Lê Văn Pháp (SN 1990, trú tổ 15, khối phố Mỹ Hòa, thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên). Qua đấu tranh, Pháp đã thừa nhận toàn bộ hành vi lừa đảo đối với Lương Nguyên Quân. Theo đó, Pháp cho biết tổng số tiền mà đối tượng nhận từ thẻ cào của Quân đã chuyển đổi và rút thành tiền mặt tại ngân hàng và tiêu xài hết.

Cùng ngày, tại hai tiệm internet khác trên địa bàn khối phố Mỹ Hòa (thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên), Công an huyện Duy Xuyên đã bắt quả tang 3 đối tượng khác gồm Văn Phú Mỹ (SN 1996, trú khối phố Long Xuyên 2, thị trấn Nam Phước), Nguyễn Văn Thắng (SN 1997, khối phố Mỹ Hòa, thị trấn Nam Phước) và Nguyễn Thành Khánh (SN 1994, khối phố Xuyên Tây 3, thị trấn Nam Phước) cũng đang lừa đảo trên mạng bằng các trang website, nickname yahoo, gmail tự lập.

Tuy nhiên, do còn nhỏ tuổi nên các đối tượng này chỉ bị xử phạt hành chính, thông báo cho trường kiểm điểm.